PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY

Tuyên truyền, phổ biến, tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn phường Quan Hoa
Ngày đăng 18/12/2023 | 16:13  | View count: 97

Nhằm góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng trong công tác PCCC của người dân, đồng thời nâng cao nghiệp vụ cho các cán bộ chiến sĩ PCCC và CNCH cơ sở trên địa bàn phường Quan Hoa, ngày 18/12/2023, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH quận Cầu giấy phối hợp với UBND phường Quan Hoa tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn nghiệp nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cở sở trên địa bàn.

Đ/c Diệp Xuân Hải - giảng viên Đại học PCCC, báo cáo viên buổi huấn luyện nghiệp vụ

Lớp tập huấn được tổ chức cho các học viên thuộc lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng. Tại đây, báo cáo viên thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Cầu Giấy đã trao đổi thông tin khái quát về tình hình cháy nổ trong thời gian vừa qua trên địa bàn. Từ đó, chỉ rõ những nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp để phòng ngừa cháy, nổ. Đồng thời, nâng cao ý thức cũng như trách nhiệm của lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở. Ngay sau phần lý thuyết, các học viên cũng đã được tập huấn sử dụng các trang bị chữa cháy tại chỗ, xử lý tình huống cháy giả định do rò rỉ khí gas.

Buổi tập huấn kết thúc với những kiến thức hữu ích giúp cho các học viên, người dân trên địa bàn phường Quan Hoa có thêm nhiều kiến thức về phòng cháy chữa cháy, chủ động phòng ngừa, nắm bắt sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ PCCC tại chỗ và quy trình cứu chữa, xử lí nhanh và an toàn các sự cố về cháy nổ, đặc biệt còn có thể chủ động tuyên truyền, thậm chí dập tắt kịp thời đám cháy ngay từ khi mới phát sinh tại địa bàn phụ trách.

CÔNG AN QUẬN