Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Phường Mai Dịch kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất vượt qua đại dịch Covid-19
Ngày đăng 15/04/2020 | 17:08  | View count: 811

Những ngày này, toàn bộ hệ thống chính trị của phường Mai Dịch và các tổ dân phố đang tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người dân đã nghiêm túc thực hiện cách ly toàn xã hội để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, nền kinh tế cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, khiến nhiều gia đình rơi vào tình cảnh khó khăn, mất thu nhập do không có việc làm, do phải tạm ngừng hoạt động kinh doanh.

Để hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn này, chính quyền phường đã huy động các nguồn lực tại chỗ để kịp thời hỗ trợ 185 gia đình gặp khó khăn do chịu sự tác động trực tiếp của dịch Covid-19, mỗi gia đình 10 kg gạo. Trên tinh thần đó, UB MTTQ quận đã hỗ trợ 100 kg gạo, UBND quận hỗ trợ 350 kg, phường đã chủ động trích Quỹ Vì người nghèo mua 1 tấn gạo, huy động Công ty Đông Nam Á (có Văn phòng giao dịch đóng trên địa bàn phường) ủng hộ 1 tấn gạo. Ngoài ra, Hội phụ nữ phường đã huy động xã hội hóa trao 530 kg gạo gửi tới 53 hội viên phụ nữ có khó khăn, mất việc làm do dịch bệnh; Hội Chữ thập đỏ phường đã trao 340 kg gạo tới 34 gia đình có khó khăn trên địa bàn phường.

                          

Hội Phụ nữ,Hội Chữ thập đỏ phường trao tặng gạo cho hội viên phụ nữ, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường

Thực hiện việc giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người, UBND phường đã cử cán bộ mang gạo xuống từng tổ dân phố để phát tới từng hộ dân. Có thể nói đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và phong trào toàn dân chung tay ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau trong dịch bệnh. Đồng thời cũng thể hiện được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền phường Mai Dịch trong việc chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội của nhân dân.

 

UBND phường chuyển gạo xuống các tổ dân phố

Gạo đã được các bác tổ trưởng dân phố chuyển tới các hộ gặp khó khăn

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND phường tiếp tục rà soát tiếp đợt 2 là 648 hộ gia đình có khó khăn đột xuất và xây dựng phương án hỗ trợ tiếp để đảm bảo ổn định cuộc sống cho Nhân dân yên tâm chung tay cùng chính quyền ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH