Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Phường Quan Hoa tăng cường công tác xử phạt và đẩy mạnh vận động, cứu trợ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày đăng 24/04/2020 | 17:10  | View count: 743

Với quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 lây lan, trong suốt thời gian qua, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Quan Hoa đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch tới cơ sở kinh doanh và khu dân cư. Cùng đó, lực lượng chức năng đẩy mạnh tuần tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19, UBND phường Quan Hoa đã thành lập 2 tổ công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện việc tuân thủ quy định của Chính phủ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội hoạt động theo nguyên tắc phân công ca, kíp trực các ngày trong tuần. Các tổ công tác duy trì thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, bảo đảm các cơ sở kinh doanh thuộc danh mục phải đóng cửa tuyệt đối chấp hành. Các cơ sở được phép hoạt động cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các cán bộ khu dân cư trong công tác giám sát, 02 Tổ công tác đã kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh. Tính từ ngày 1/4/2020 đến ngày 24/4/2020 đã xử phạt 90 trường hợp không đeo khẩu trang, 01 trường hợp ra đường không thuộc trường hợp cấp thiết với tổng số tiền 18,2 triệu đồng; phạt 05 nhà thuốc về lĩnh vực y tế với số tiền 12 triệu đồng; phạt vệ sinh môi trường 9 trường hợp với số tiền 7,65 triệu đồng, phạt vệ sinh thú y 8 trường hợp với số tiền 12 triệu đồng; lập hồ sơ đề nghị UBND quận phạt 01 trường hợp không tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ công cộng với số tiền 7,5 triệu đồng. Tổng số tiền phạt là 57,350 đồng.

Với tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái", "thương người như thể thương thân", "lá lành đùm lá rách" và bảo đảm an sinh xã hội, đời sống, sức khỏe cho nhân dân, Ủy ban MTTQ phường Quan Hoa đã phát động kêu gọi các tổ chức và người dân hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động tùy theo khả năng của mình. Tính từ ngày 06/4/2020 đến ngày 24/4/2020, Ủy ban MTTQ phường đã quyên góp được 138,2 triệu đồng; 7.769 kg gạo; 297 thùng mỳ tôm; 206 chai dầu ăn; 203 chai nước mắm; 1.970 quả trứng; 7.800 khẩu trang; 1.000 chai nước sát khuẩn…từ các cơ quan, đơn vị, tiểu ban quản lý di tích, chi bộ, ban CTMT, tổ dân phố và các cá nhân hảo tâm trong và ngoài địa bàn. Ủy ban MTTQ phường phối hợp với BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid phường đã trao tặng quà động viên các lực lượng y tế, công an trực tiếp tham gia phòng chống dịch 30 triệu đồng; số tiền, hiện vật được cân đối hỗ trợ 05 hộ cận nghèo, 868 lượt hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Bên cạnh đó, các Chi bộ, Ban CTMT cũng chủ động, tích cực phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức tặng quà tại khu dân cư như: Chi bộ số 21, chi bộ số 22 tặng 9 người/tổ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà được 10kg gạo với tổng số gạo là 180kg gạo.

Đây thực sự là các hoạt hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống nhiều hộ dân. Các suất quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm đoàn kết, sẻ chia, giúp nhân dân tin tưởng, đoàn kết, chung tay cùng nhân dân cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19. Thời gian tới, các cấp, ngành của phường Quan Hoa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: tăng cường vệ sinh cá nhân, thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng, tiếp tục tạm ngừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ có nguy cơ cao theo chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố… Bên cạnh đó, vận động các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ kinh phí, vật tư, nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; Chủ động rà soát, lập danh sách các trường hợp khó khăn đột xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh để có phương án hỗ trợ phù hợp, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân.

UBND PHƯỜNG QUAN HOA