PHƯỜNG MAI DỊCH

Quận Cầu Giấy ra mắt Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng tại phường Mai Dịch
Ngày đăng 20/08/2020 | 17:32  | View count: 440

Sáng ngày 20/8/2020, tại Trạm Y tế phường Mai Dịch, UBND quận Cầu Giấy tổ chức Lễ ra mắt Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng trên địa bàn quận.

Tới dự có đ/c Lê Thị Thúy - Phó Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội - Sở LĐ - TB&XH Hà Nội, đ/c Nguyễn Trọng Dũng – Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 5 Hà Nội cùng các đ/c đại diện Sở Y tế Hà Nội, đại diện các phòng, ban ngành Quận, các đ/c lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể, các bác sỹ, nhân viên Trạm Y tế phường, thành viên Đội Công tác xã hội tình nguyện và hội viên CLB B93 phường Mai Dịch.

Ban Chủ nhiệm Điểm tư vấn gồm 7 người, trong đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường Mai Dịch được cử là Chủ nhiệm, Phó Trạm trưởng Trạm Y tế phường là Phó chủ nhiệm. Chủ tịch UBND phường có trách nhiệm lựa chọn nhân sự làm việc tại Điểm, xây dựng kế hoạch và quy chế hoạt động, triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Trên địa bàn quận Cầu Giấy có 158 người nghiện đang có mặt tại địa phương; riêng phường Mai Dịch là 26 người. Điểm tư vấn sẽ giúp người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy, người sau cai nghiện có cơ hội được tiếp cận trực tiếp với các dịch vụ tư vấn, điều trị, hỗ trợ về sức khỏe, pháp lý, tâm lý; giúp họ có định hướng và lựa chọn hình thức điều trị phù hợp cho bản thân tại cộng đồng, tạo động lực cho người cai nghiện từ bỏ ma túy, ổn định cuộc sống. Đồng thời cũng kiềm chế sự gia tăng số người nghiện mới, giảm tỉ lệ phạm tội trong nhóm đối tượng sử dụng ma túy trên địa bàn TP Hà Nội nói chung và quận Cầu Giấy nói riêng.

Đ/c Phạm Văn Lợi - Chủ tịch UBND phường Mai Dịch khẳng định: Điểm tư vấn được thành lập trên địa bàn phường nhằm thực hiện nhiệm vụ quan trọng trong “Đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy”, là địa điểm tin cậy có ý nghĩa nhân văn lớn, đem lại nhiều quyền lợi cho những người tham gia tư vấn điều trị ma túy, dự phòng điều trị ma túy đang cư trú trên địa bàn phường cũng như trong toàn Quận.

Điểm tư vấn đặt trên địa bàn phường Mai Dịch nhưng không chỉ phục vụ cho phường Mai Dịch mà mục tiêu đặt ra là mọi người nghiện tại 8/8 phường thuộc quận đều được tuyên truyền và sử dụng dịch vụ.

Lễ ra mắt Điểm tư vấn

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH