PHƯỜNG MAI DỊCH

Tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn phường Mai Dịch
Ngày đăng 22/04/2021 | 17:00  | View count: 535

Ngày 22/4/2021, UBND phường Mai Dịch tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý Nhà nước về công tác phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn. Tham dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy, Trung tá Nguyễn Thế Chiến - Tiểu đoàn trưởng BCH Quân sự quận, Thiếu tá Đỗ Tuấn Anh - Đội phó Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ quận, đ/c Lê Xuân Thứ - QUV, Bí thư Đảng ủy phường cùng các đ/c lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ, các đ/c tổ trưởng PCCC tại các tổ dân phố.

Đ/c Phạm Văn Lợi - Chủ tịch UBND trao quyết định giao nhiệm vụ  cho Ban Chỉ huy Công an phường

Tại Hội nghị, UBND phường đã trao quyết định giao nhiệm vụ trong công tác PC và CC, bàn giao 1.098 cơ sở trên địa bàn (được cập nhật đến ngày 25/12/2020) cho Ban chỉ huy Công an phường quản lý, đồng thời trao Quyết định thành lập 27 tổ PCCC cơ sở tại 27 tổ dân phố.

Đ/c Đặng Thìn Chín - PCT UBND phường trao quyết định thành lập các Tổ PCCC cơ sở

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy khẳng định, để hạn chế tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra, bên cạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng ngừa cho người dân thì việc thành lập các đội phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, mô hình khu dân cư phòng cháy, chữa cháy... được coi là biện pháp hàng đầu nhằm tăng cường sự phối hợp của người dân ngay tại các khu dân cư trong việc chữa cháy trước khi có lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến ứng cứu. Thực tế cho thấy, nếu xảy ra hỏa hoạn mà được Nhân dân phát hiện và cứu chữa kịp thời thì thường thiệt hại rất ít; ngược lại, nếu vụ cháy không được phát hiện, dập tắt kịp thời thì sẽ dẫn đến cháy lan, gây hậu quả nghiêm trọng.

Việc triển khai các tổ PCCC cơ sở không chỉ thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong PCCC và CHCN mà còn từng bước đưa phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy trở thành một trong những nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại cộng đồng dân cư.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH