PHƯỜNG MAI DỊCH

Khen thưởng đột xuất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn phường Mai Dịch
Publish date 25/06/2021 | 17:45  | View count: 377

Chiều ngày 24/6/2021, UBND phường Mai Dịch tổ chức hội nghị khen thưởng đột xuất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn hoạt động của Tổ Covid cộng đồng.

Tham dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy cùng các đ/c lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ, thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường và thành viên các tổ công tác.

Tại Hội nghị, đ/c Đoàn Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phườngcông bố Quyết định thành lập 12 tổ Covid cộng đồng theo địa bàn quản lý của cảnh sát khu vực gồm 109 nhóm và 334 thành viêntrên cơ sở 27 tổ Covid cộng đồng tại 27 tổ dân phố đã đượcthành lập từ năm 2020.

Tổ Covid cộng đồng có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, nhắc nhở Nhân dân thực hiệncác biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, chủ động khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; hỏi, giám sát, phát hiện và báo cáo ngay bằng điện thoại cho chính quyền địa phương và y tế phường những trường hợp nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng; phát hiện, báo cáo những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và thực hiện các nhiệm vụ khác phù hợp với khả năng.

Từ khi mới thành lập, chưa có hướng dẫn hoạt động cụ thể nhưng Tổ Covid cộng đồng đã hoạt động hiệu quả, phối hợp tích cực với UBND,cán bộ trạm y tế và Công an phường trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cũng như cung cấp thông tin về các trường hợp đến, đi về từ vùng dịch, giám sát các trường hợp phải cách ly y tế tại nhà. Có thể nói, tổ COVID cộng đồng là một “vũ khí” độc đáo của Việt Nam, phát huy vai trò, sự sáng tạo của Nhân dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời thể hiện mối quan hệ khăng khít giữa chính quyền và Nhân dân, qua đó tạo nên sức mạnh của khối đoàn kết dân tộc.

 Để ghi nhận và biểu dương thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác phòng  chống dịch, UBND phường đã biểu dương, khen thưởng đột xuất 6 tập thể, 17 cá nhân; đồng thời trao Giấy khen Người tốt - Việc tốt của UBND quận cho 02 cá nhân trên địa bàn phường.

Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy

trao Giấy khen Người tốt - Việc tốt cho 2 cá nhân

Đ/c Phạm Văn Lợi - Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch phường trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc

PHƯỜNG MAI DỊCH