PHƯỜNG MAI DỊCH

Phường Mai Dịch tổng kết công tác hè năm 2022
Publish date 23/07/2022 | 16:13  | View count: 200

Sáng ngày 23/7/2022, UBND phường Mai Dịch tổ chức Hội thi hè và tổng kết công tác hè năm 2022. Đến dự Hội nghị có đ/c Đào Trường Quảng - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy cùng các đ/c lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ cùng các thành viên Ban chỉ đạo sinh hoạt hè phường, Trưởng các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT, Tổ trưởng dân phố, Cộng tác viên Chăm sóc trẻ em và gần 300 em đại diện cho thiếu toàn phường tham dự.

Các đ/c lãnh đạo trao Giải Toàn đoàn cho các đơn vị tham gia Hội thi

Trong dịp hè năm 2022, UBND phường đã triển khai sâu rộng các hoạt động hè tới các ban ngành, đoàn thể, tổ dân phố. Nhân Tháng hành động vì trẻ em và Tết thiếu nhi 1/6, UBND phường hỗ trợ kinh phí cho các tổ dân phố tổ chức Tết thiếu nhi cho trẻ em với tổng kinh phí 13,5 triệu đồng; huy động từ các đoàn thể trao 55 xuất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 27,5 triệu đồng, tặng bánh kẹo cho các cháu với tổng kinh phí 12 triệu đồng. Phường đã tổ chức uống Vitamin A và cân đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em trên địa bàn và tặng trên 2.300 hộp sữa cho trẻ tới uống vitamin A và các trẻ cân đo với số tiền trên 17 triệu đồng; tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ để “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” cho gần 850 em học sinh khối 4 và khối 5 trường Tiểu học Mai Dịch; tổ chức “Ngày hội đọc sách” với sự tham gia của đông đảo các em thiếu niên nhi đồng và Nhân dân trên địa bàn, đã huy động được hơn 7.000 đầu sách các loại. Bên cạnh đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường đã tổ chức lớp học bóng rổ miễn phí cho các em thiếu nhi tại Nhà văn hóa phường; Đoàn thanh niên phường phối hợp với Hội phụ nữ tổ chức lớp nữ công gia chánh cắm hoa nghệ thuật cho trẻ em.

Từ ngày 27/5 đến ngày 1/6/2022, 27/27 tổ dân phố tổ chức phát 6.560 xuất quà cho trẻ em với số tiền 152,025 triệu đồng; 8/27 tổ đã tổ chức lễ vào hè, tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi, học sinh vượt khó, trao quà cho thiếu nhi trong tổ, các tổ còn lại vì điều kiện dịch Covid-19 không tổ chức được nhưng vẫn gửi quà tới từng gia đình cho trẻ em. Có 18/27 tổ tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ, 7 tổ không tổ chức do gia đình các cháu lo ngại dịch Covid-19, dịch cúm.

Môn thi Kéo co trong khuôn khổ của Hội thi

Do 2 năm liên tiếp bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hoạt động vui chơi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao bị gián đoạn. Năm 2022 đánh dấu cho sự trở lại của các hoạt động hè nên UBND phường đã tổ chức Hội thi hè đơn giản, ý nghĩa để hoạt động hè thật sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi. Hội thi được tổ chức với 7 trò chơi cho trẻ. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 65 giải với tổng kinh phí 9,6 triệu đồng.

Ông Đào Trường Quảng - PGĐ Trung tâm VHTT, TT và Du lịch quận trao giải cho các đơn vị tham gia thi Hội thi hè

Với sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện của các cấp, ngành, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn phường đã có một mùa hè thật sự bổ ích, lý thú và tránh xa các tệ nạn xã hội, giúp các em rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần, tạo tâm thế tốt nhất cho một năm học mới.

Một số hình ảnh trong Hội thi:

Môn Chạy tiếp sức

Môn thi Ném vòng

Môn thi Vớt bóng bằng thìa

PHƯỜNG MAI DỊCH