PHƯỜNG MAI DỊCH

Hội Cựu Thanh niên xung phong phường Mai Dịch tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống TNXP và sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022
Ngày đăng 14/07/2022 | 17:17  | View count: 110

Sáng 14/7/2022, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) phường Mai Dịch tổ chức kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2022) và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Các đ/c lãnh đạo phường tặng hoa chúc mừng ngày truyền thống của Hội

Tới dự Hội nghị có đ/c Trương Hồng Thắng - Phó Bí thư TT Đảng ủy, đ/c Trương Văn An - Chủ tịch UB MTTQ, đ/c Đoàn Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phường cùng các đ/c trong Ban thường vụ Hội Cựu TNXP quận Cầu Giấy, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và toàn thể cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP phường.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường phát triển và trưởng thành của lực lượng TNXP Việt Nam. Đã 72 năm trôi qua, với biết bao thế hệ TNXP đã hy sinh xương máu và công sức đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 15/7 hằng năm là ngày truyền thống, là ngày để mỗi cựu TNXP ôn những lại ký ức, những năm tháng hào hùng đầy gian khổ hy sinh, nhưng cũng rất đỗi vinh quang và tự hào. Đây là lực lượng nòng cốt làm nhiệm vụ vận tải lương thực, vũ khí, đảm bảo giao thông thông suốt ở các tọa độ, góp phần quan trọng vào công cuộc thống nhất đất nước. Những cống hiến, hy sinh của lực lượng TNXP mãi mãi còn ghi đậm trong ký ức mỗi người dân Việt Nam, mãi là niềm tự hào đối với các thế hệ trẻ. Trở về đời thường, các cựu TNXP lại tiếp tục xung phong vào các mặt trận kinh tế, xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. 

Nhà hảo tâm tặng quà tri ân các hội viên Cựu TNXP

Phát huy truyền thống vẻ vang, các thế hệ cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP phường Mai Dịch luôn đi đầu, gương mẫu trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao; nỗ lực vượt khó, đoàn kết xây dựng tổ chức hội vững mạnh. 6 tháng đầu năm 2022, Hội đã thăm hỏi, tặng quà Tết Nguyên đán cho 27 hội viên, trị giá 9.600.000đồng bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, vận động xã hội hóa hỗ trợ 20 hội viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với số tiền 6.000.000đồng; tổ chức thăm hỏi các hội viên ốm nằm viện, chia sẻ đối với gia đình hội viên trong việc tang. Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên cựu TNXP phường đã tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương; tích cực tham gia giải quyết chính sách của Đảng, Nhà nước đã ban hành cho TNXP. Với những nỗ lực của mình, Hội Cựu TNXP phường Mai Dịch đã tạo nên nhiều dấu ấn thật đáng nhớ, nhiều cán bộ, hội viên được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Trong thời gian tới, Hội Cựu TNXP phường Mai Dịch tiếp tục phát huy truyền thống, lan toả tinh thần, trách nhiệm của lực lượng TNXP, quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Đảng để đoàn kết hội viên, vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho TNXP, góp phần xây dựng quê hương Mai Dịch giàu đẹp, văn minh.

Đ/c Đoàn Thị Bích Ngọc - PCT UBND phường trao quà chúc thọ tới hội viên

Dịp này, Hội đã mừng thọ cho 06 hội viên cao tuổi và vận động trao tặng 48 phần quà cho toàn thể hội viên với tổng số tiền 14.400.000 đồng./.

PHƯỜNG MAI DỊCH