PHƯỜNG MAI DỊCH

Phường Mai Dịch với các hoạt động tri ân nhân kỉ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
Publish date 27/07/2022 | 18:59  | View count: 171

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và Nhân dân phường Mai Dịch quân tâm thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” với những hoạt động thiết thực. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), UBND phường Mai Dịch đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người có công, các gia đình chính sách trên địa bàn.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể phường đã tổ chức đi thăm, tặng quà 11 gia đình chính sách tiêu biểu; tổ chức gặp mặt và trao quà của các cấp đến 324 người có công theo quy định với tổng số tiền gần 522,9 triệu đồng, trong đó, quà của phường là 144,6 triệu đồng. Bên cạnh đó, phường tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên – tỉnh Hà Giang, dâng hương và thắp nến tri ân tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ phường, Nghĩa trang Mai Dịch và nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Hà Nội; thực hiện chỉnh trang Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ phường với kinh phí 120 triệu đồng.

Với sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phường Mai Dịch đã vận động các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, các tập thể, cá nhân ủng hộ kinh phí để tặng 70 suất quà cho các gia đình chính sách với tổng số tiền 140 triệu đồng. Các tổ dân phố đã tổ chức gặp mặt và tri ân tại các gia đình người có công, gia đình chính sách đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự tri ân của Nhân dân.

Phường đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận, Bệnh viện Quân y 354, Bệnh viện 198 và Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội tổ chức khám bệnh và phát xuất thuốc miễn phí cho 246 đối tượng chính sách, người có công với tổng kinh phí trên 78 triệu đồng; Bệnh viện Quân y 354 và BCH Quân sự quận đã tặng quà tri ân tới 10 đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khănvới tổng số tiền 5 triệu đồng.

Đây thực sự là tình cảm, sự tri ân sâu sắc thể hiện tấm lòng biết ơn của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và Nhân dân phường Mai Dịch đối với những người đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc, những món quà dù nhỏ về vật chất nhưng thật trân trọng và đầy ý nghĩa về mặt tinh thần.

PHƯỜNG MAI DỊCH