PHƯỜNG MAI DỊCH

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng cháy chữa cháy tại cơ sở
Publish date 29/10/2022 | 14:43  | View count: 100

Sáng ngày 29/10/2022, tổ dân phố số 5 phường Mai Dịch tổ chức tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Nhân dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn. Tham dự buổi tuyên truyền có đ/c Phạm Văn Lợi - Chủ tịch UBND phường; Trung tá Nguyễn Thế Vinh - Phó Trưởng Công an phường; Đại úy Diệp Xuân Hải - Giảng viên trường Đại học PCCC.

Tại buổi tập huấn, Đại úy Diệp Xuân Hải đã cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước và TP Hà Nội trong thời gian gần đây; truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp PCCC tại doanh nghiệp và gia đình. Ngoài ra, đồng chí đã hướng dẫn sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Thời gian quan, UBND phường thường xuyên tổ chức các buổi phổ kiến kiến thức về PCCC, tập huấn kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, thoát hiểm trong trường hợp không may có hỏa hoạn xảy ra. Tuy nhiên, với mong muốn những kiến thức hữu ích này phổ cập rộng rãi đến tận những hộ gia đình trên địa bàn, tổ dân phố số 5 đã tổ chức xã hội hóa, sử dụng nguồn kinh phí của tổ để tổ chức buổi tập huấn phổ biến kiến thức về PCCC cho Nhân dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn tổ.  

Qua buổi tập huấn, ý thức tự kiểm tra, tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy, trang bị các phương tiện PCCC ban đầu tại khu dân cư và người dân được nâng lên, nhiều hộ dân và hộ kinh doanh đã tự trang bị phương tiện chữa cháy nhằm đảm bảo an toàn trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong hoạt động kinh doanh.

 

Đại úy Diệp Xuân Hải hướng dẫn người dân thực hành sử dụng bình chữa cháy

PHƯỜNG MAI DỊCH