PHƯỜNG MAI DỊCH

Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và báo cáo kết quả cuộc thi “Trưởng ban CTMT giỏi” phường Mai Dịch
Publish date 01/04/2023 | 10:18  | View count: 183

Chiều ngày 31/3/2023, UB MTTQ Việt Nam phường Mai Dịch tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023 và báo cáo kết quả cuộc thi “Trưởng ban CTMT giỏi”. Đ/c Mai Quý Dân - Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hàng năm, Ban Thường trực UB MTTQ phường Mai Dịch đã chủ động phối hợp với UBND, các đoàn thể, tổ chức triển khai Ngày hội trên địa bàn với nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với thực tế khu dân cư. Ngày hội có sự tham gia của đông đảo Nhân dân, cán bộ, đảng viên cư trú trên địa bàn. Công tác tổ chức chu đáo, trang trọng, tập trung ôn lại truyền thống lịch sử của MTTQ Việt Nam, đánh giá kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; lắng nghe ý kiến của Nhân dân, đối thoại giữa Nhân dân với cấp uỷ, chính quyền và hệ thống chính trị ở cơ sở; biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hoá tiêu biểu; phát động và ký cam kết thi đua thực hiện nhiệm vụ năm sau. Các tổ dân phố tổ chức phần hội với nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc, giao lưu thể thao tạo không khí sôi nổi, vui tươi của Nhân dân trong ngày hội.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được triển khai sâu rộng tới từng tổ dân phố, ban công tác Mặt trận và có nhiều chuyển biến tích cực. Đã có nhiều mô hình hay và cách làm hiệu quả thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia như: Thực hiện tốt quy ước việc cưới, việc tang, lễ hội, góp phần xây dựng tổ dân phố văn hóa. Các mô hình mới được nhân rộng tại các tổ dân phố, góp phần xây dựng ý thức của người dân. Đến nay, 27/27 tổ dân phố có mô hình về đô thị văn minh như: ngõ hoa, tranh tường bích họa, ngõ camera an ninh đã và đang làm cho khu dân cư, tổ dân phố xanh, sạch, đẹp hơn góp phần xây dựng phường đạt chuẩn phường đô thị văn minh.

Tổ chức ngày hội Đại đoàn kết cũng thể hiện tính gắn kết cộng đồng, tinh thần dân chủ, vai trò tự quản của Nhân dân. Qua tổ chức Ngày hội, Nhân dân hiểu rõ hơn về nhiệm vụ chính trị của địa phương, thấy rõ được sức đóng góp của mỗi cá nhân, gia đình trong xây dựng cộng đồng. Nghĩa đồng bào trong mỗi cộng đồng được nhân lên qua những hoạt động san sẻ với các hộ gia đình khó khăn, tri ân với gia đình có công, tôn vinh những cá nhân, tập thể, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho cộng đồng và hoạt động xã hội. Qua 20 năm tổ chức, Ngày hội đã và đang đem lại nhiều kết quả tốt đẹp, tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư.

Đ/c Lê Xuân Thứ - QUV, Bí thư Đảng ủy phường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thứ - QUV, Bí thư Đảng ủy phường đề nghị, trong thời gian tới, UB MTTQ phường và Ban công tác mặt trận tổ dân phố đổi mới nội dung, hình thức tổ chức Ngày hội gắn với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, công tác an sinh xã hội để ngày hội thật sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Nhân dịp này, UB MTTQ phường đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 8 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, giai đoạn 2003 - 2023; trao giải cho các cá nhân trong Hội thi “Trưởng ban công tác mặt trận giỏi” năm 2023.

Một số hình ảnh:

Đ/c Mai Quý Dân - Phó Chủ tịch TT UB MTTQ VN Quận trao Giấy khen cho các tập thể

Đ/c Lê Xuân Thứ - QUV, Bí thư Đảng ủy phường trao Giấy khen cho các cá nhân

Các đ/c lãnh đạo phường trao giải cho các cá nhân đạt giải trong Hội thi “Trưởng ban Công tác mặt trận giỏi”

PHƯỜNG MAI DỊCH