PHƯỜNG MAI DỊCH

Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng, chống ung thư sớm, nâng cao chất lượng dân số phường Mai Dịch
Ngày đăng 22/04/2023 | 11:40  | View count: 53

Chiều ngày 21/4/2023, UBND phường Mai Dịch phối hợp với Trung tâm y tế quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng, chống ung thư sớm, nâng cao chất lượng dân số cho trên 160 đại biểu là là cộng tác viên Dân số - KHHGĐ, hội viên Hội Phụ nữ, hội Cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên và đông đảo chị em phụ nữ trên địa bàn.

Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc TTYT quận Nam Từ Liêm, báo cáo viên tại Hội nghị

Tại hội nghị, các bà, các chị đã được nghe Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc TTYT quận Nam Từ Liêm thông tin về thực trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng nói chung, đối với phụ nữ nói riêng; thực trạng các căn bệnh mà phụ nữ nói chung, đặc biệt phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và trẻ em gái nói riêng thường hay mắc phải. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng trao đổi, tư vấn hướng dẫn một số nội dung về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em gái; chăm sóc sức khỏe sinh sản và tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe sinh sản; các biện pháp tránh thai, cách phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung, lợi ích của việc tham gia chương trình truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Thông qua buổi truyền thông, phụ nữ phường Mai Dịch đã được nâng cao kiến thức về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người thân trong gia đình, hiểu được việc tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư định kỳ trong việc phát hiện và điều trị kịp thời. Từ đó chị em sẽ ý thức, chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe công đồng.

PHƯỜNG MAI DỊCH