PHƯỜNG MAI DỊCH

Phường Mai Dịch tổng kết công tác hè năm 2023
Publish date 10/08/2023 | 16:14  | View count: 120

Sáng ngày 10/8/2023, UBND phường Mai Dịch tổ chức tổng kết công tác hè năm 2023. Tới dự có đ/c Nguyễn Quang Hồng - Trưởng phòng Lao động - TBXH Quận; đ/c Đào Trường Quảng - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Thể thao và Du lịch Quận; đ/c Phạm Văn Lợi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các đ/c trong Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, Thường trực UB MTTQ Việt Nam phường, Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các đ/c Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT, Tổ trưởng dân phố và các cộng tác viên Chăm sóc trẻ em.

Được sự quan tâm của UBND quận và phòng LĐ-TB&XH quận Cầu Giấy, sự lãnh đạo của Đảng ủy, phối hợp của UB MTTQ VN phường, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Chi bộ đối với Cộng tác viên chăm sóc trẻ em, các chi hội đoàn thể và tổ dân phố, trẻ em trên địa bàn phường Mai Dịch được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa.

Nhân dịp Tết Thiếu nhi 01/6, UBND phường đã tổ chức chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục văn nghệ và xiếc tạp kỹ, thu hút được đông đảo các cháu thiếu niên nhi đồng tham gia. Nhân dịp này, các đoàn thể (MTTQ, Đoàn TN, Hội Cựu chiến binh, Hội Khuyến học) trao 45 xuất quà cho 45 cháu có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 22.500.000 đồng; Hội Liên hiệp phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ phường nhận nuôi đỡ đầu 03 cháu với số tiền 3.600.000 đồng/cháu/năm; UBND phường hỗ trợ kinh phí cho 27 tổ dân phố để tổ chức lễ vào hè và các hoạt động hè cho các cháu với tổng số tiền 15.500.000đồng.

UBND phường tăng cường tuyên truyền chủ đề“Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em , đặc biệt là cung cấp thông tin về Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em 111; phối hợp tổ chức 3 buổi tuyên truyền về kỹ năng phòng tránh đuối nước và phòng, chống xâm hại trẻ em; tập huấn sơ cấp cứu, phòng tránh tai nạn thương tích và phòng chống béo phì; kỹ năng phòng tránh, thoát nạn khi có sự cố cháy xảy ra và nâng cao thể trạng, tầm vóc cho trẻ em. Diễn đàn trẻ em với chủ “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”đã thu hút hơn 1.500 em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc tham gia. Ngoài ra, phường đã phối hợp tổ chức lớp học bóng rổ miễn phí cho 197 em; phối hợp tham gia Liên hoan Múa hát tập thể và Ca khúc măng non thiếu nhi quận Cầu Giấy năm 2023 đạt Giải Ba; phối hợp tham gia Hội thi Thiếu nhi quận Cầu Giấy tuyên truyền, giới thiệu sách với chủ đề “Tự hào Thăng Long - Hà Nội ngàn năm Văn hiến”. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên phường tổ chức sân chơi cuối tuần tại sân chơi tổ 18, 19, 20 với nhiều hoạt động sôi nổi, hội Phụ nữ tổ chức lớp nữ công gia chánh tại Nhà văn hóa phường.

Các hoạt động hè với nhiều nội dung phong phú đã thu hút được đông đảo các cháu thiếu niên nhi đồng tham gia, đặc biệt là hội thi hè. UBND phường đã tổ chức các trò chơi dân gian dễ chơi, dễ hiểu, nhiều lứa tuổi có thể tham gia. Tại Hội thi, Ban tổ chức đã trao 50 giải với tổng số tiền 11.800.000 đồng.

Tại 18/27 tổ dân phố đã tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em trung bình từ 1 đến 2 buổi/tuần với những nội dung sinh hoạt đa dạng để hướng dẫn các em sinh hoạt tập thể, tạo không khí vui vẻ cho trẻ em. Nhiều hoạt động được triển khai đồng bộ với sự tham gia phối hợp của các cấp, các ngành và huy động được nhiều nguồn lực xã hội hóa cùng tham gia và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đ/c Phạm Văn Lợi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu chỉ đạo tại HN

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Phạm Văn Lợi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường ghi nhận sự nỗ lực, tâm huyết của Ban chỉ đạo hè phường và các Tổ dân phố đã để lại những dấu ấn đối với các cháu thiếu niên nhi đồng, giúp cho các cháu có một mùa hè bổ ích và lý thú.

Nhân dịp này, UBND phường đã biểu dương, khen thưởng12 tập thể và 36 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi với tổng số tiền 16.200.000 đồng.

Đ/c Nguyễn Quang Hồng - Trưởng phòng LĐ-TBXH Quận trao Giấy khen cho các tập thể

Đ/c Lê Đình Can - Phó Chủ tịch UB MTTQ VN phường trao Giấy khen cho các cá nhân

PHƯỜNG MAI DỊCH