PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Khép lại hành trình đầy yêu thương của cây ATM gạo miễn phí phường Nghĩa Tân
Ngày đăng 30/04/2020 | 18:30  | View count: 849

Chiều 30/4/2020, cây ATM gạo phường Nghĩa Tân đã hoàn tất việc cấp phát những suất gạo cuối cùng cho những ai có nhu cầu.  Cây ATM gạo tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao  phường Nghĩa Tân đi vào hoạt động từ ngày 11/4/2020 với mục tiêu cung cấp suất gạo miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bị tác động của dịch bệnh Covid-19, mỗi suất gồm 3kg gạo. Cây ATM gạo miễn phí này là sáng kiến và tâm huyết của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Công ty Sách Thái Hà.

Trong 20 ngày hoạt động, cây ATM gạo đã tiếp nhận 106.098 kg gạo và phát cho 31.011 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Trải qua 20 ngày với nhiều cung bậc cảm xúc, 20 ngày lan toả tinh thần cộng đồng, 20 ngày làm việc hăng say quên mệt mỏi của hơn 100 tình nguyện viên làm việc tại Cây ATM gạo.. Cảm ơn sự quan tâm và tạo điều kiện của quận uỷ, UBND quận Cầu Giấy... Cảm ơn Đảng, chính quyền phường Nghĩa Tân đã hết sức tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, an ninh cho cây ATM hoạt động; cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng và công ty sách Thái Hà đơn vị tổ chức; cảm ơn các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ để cây ATM gạo hoàn tất sứ mệnh nhân đạo của mình.

Cũng trong chiều nay, Đảng ủy, UBND phường Nghĩa Tân đã tiến hành tổng kết và tôn vinh những cá nhân có thành tích, có nhiều đóng góp cho hoạt động của cây ATM gạo. Cây gạo Nghĩa tình đã dừng hoạt động, nhưng ý nghĩa của nó có lẽ sẽ được nhắc đến như một điểm sáng về tình người trong khi cả nước chống dịch Covid-19.  Cây ATM gạo sẽ được tặng cho bảo tàng lịch sử Hà Nội như là một minh chứng cho một giai đoạn mà tình cảm cộng đồng được trân trọng  nhất.

Những hình ảnh xúc động trong 20 ngày hoạt động của cây ATM gạo:

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN