PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Tổng kết phong trào "Người tốt - Việc tốt" năm 2023 phường Nghĩa Tân
Publish date 10/10/2023 | 15:48  | View count: 107

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), ngày 10/10/2023, phường Nghĩa Tân tổ chức hội nghị tổng kết phong trào "Người tốt - Việc tốt" năm 2023 và phát động phong trào "Người tốt - Việc tốt" năm 2024.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Dung – QUV, Phó chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành của quận, đại biểu phường có các đồng chí lãnh đạo, trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố và đặc biệt có 98 gương cá nhân “Người tốt – Việc tốt” được biểu dương khen thưởng.

Trong năm qua, phường Nghĩa Tân luôn chú trọng, duy trì và phát triển phong trào thi đua, phong trào "Người tốt - việc tốt" trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng, tham gia và đạt nhiều kết quả: công tác an sinh xã hội được bảo đảm, các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị, trường học, tổ dân phố... Công tác quản lý đô thị được triển khai đồng bộ, toàn diện. Đảng bộ phường thường xuyên chú trọng xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện tác phong công tác, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên, thực hiện nghiêm túc chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Qua các phong trào thi đua, phong trào “Người tốt – Việc tốt” đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng. Trong cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt - Việc tốt” năm 2023, phường đã tham dự với 98 bài dự thi và được UBND thành phố khen thưởng cho 05 gương “Người Tốt – Việc tốt”; UBND quận khen thưởng 28 gương điển hình tiên tiến “Người tốt - Việc tốt”, UBND phường biểu dương và khen thưởng 98 gương “Người tốt -Việc tốt”. Họ là những bông hoa đẹp nhất, tiêu biểu nhất trong vườn hoa “Người tốt – Việc tốt” của phường trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội của phường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Dung - Phó chủ tịch UBND quận khẳng định, hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, “Người tốt - Việc tốt” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực động viên, biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực, nêu gương sáng để mọi người noi theo. Những cá nhân được tôn vinh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực thường ngày đã thể hiện tinh thần nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm đóng góp cho địa phương, đơn vị, xây dựng phường ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phát huy những kết quả đã đạt được, phường Nghĩa Tân cũng đã phát động phong trào “Người tốt- Việc tốt” năm 2024 với các chương trình hành động, chỉ tiêu cụ thể để tập hợp, thu hút mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng tham gia, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2024.

PHƯỜNG NGHĨA TÂN