PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về đột quỵ cho Nhân dân phường Nghĩa Tân
Ngày đăng 29/10/2023 | 16:04  | View count: 78

Ngày 29/10/2023, nhân kỷ niệm Ngày đột quỵ thế giới, UBND phường Nghĩa Tân phối hợp với Bệnh Viện E tổ chức hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về đột quỵ, nhận diện và xử trí ban đầu bệnh nhân đột quỵ não cấp cho Nhân dân trên địa bàn phường.

Đột quỵ não hiện đang là vấn đề nóng của thế giới. Tại Việt Nam, xu hướng bệnh nhân đột quỵ ngày càng trẻ, mỗi năm có khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ và đang có chiều hướng gia tăng, trong đó, tỷ lệ tử vong khoảng 50%. Đột quỵ là căn nguyên gây tử vong đứng thứ hai và nguyên nhân gây tàn phế đứng hàng thứ ba trên toàn thế giới. Nhiều người dù sống sót sau cơn đột quỵ nhưng phải chịu các di chứng nặng nề, tàn phế vĩnh viễn, thậm chí mất khả năng lao động. Tuy nhiên, nếu người bệnh được cấp cứu trong giờ vàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để cứu sống người bệnh, cải thiện di chứng của bệnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn cách nhận diện,cách xử trí ban đầu bệnh nhân đột quỵ não cấp và trao đổi hỏi đáp các thắc mắc về sức khỏe nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động về đột quỵ não. Thông qua hội nghị nhằm đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

PHƯỜNG NGHĨA TÂN