PHƯỜNG QUAN HOA

Tổ dân phố số 16 phường Quan Hoa chỉnh trang đường phố đón chào xuân Nhân Dần
Ngày đăng 29/01/2022 | 11:45  | View count: 363

Để bảo đảm cho nhân dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, an toàn, Tổ dân phố số 16 phường Quan Hoa tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch và tiếp tục chỉnh trang đô thị với mô hình “Sạch ban ngày, đẹp ban đêm”. Đây là mô hình tổ dân phố đã thực hiện từ cuối năm 2020 trên cơ sở kế thừa của mô hình “Sạch đường, sạch tường, sạch nhà” của những năm trước đó.

Mùa xuân về trong lúc dịch Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, làm đảo lộn mọi hoạt động của đời sống xã hội. Tổ dân phố số 16 mấy tháng qua đã có trên 20 người là F0 và nhiều người F1. Vì vậy, cấp uỷ chi bộ đã chỉ đạo tổ dân phố, ban CTMT và các tổ chức chính trị, tổ Covid cộng đồng hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định về cách ly y tế, tăng cường thực hiện thông điệp 5K, thăm hỏi những người là F0 đang cách ly tại nhà qua điện thoại và người nhà bệnh nhân. Chi hội phụ nữ tham gia nấu cơm từ thiện cho các y, bác sỹ tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn phường.

Song song với nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, tổ dân phố đã tập trung vận động Nhân dân chỉnh trang đô thị, phát huy hiệu quả các mô hình tại khu dân cư. Các lực lượng đã tập trung bổ sung, sửa chữa, thay mới hệ thống đèn lồng truyền thống trên ngõ vào trường mầm non Hoa Mai, ngách 46, ngách 42, khang trang và đẹp hơn năm trước. Mô hình “Đẹp ban đêm” đã được phát huy làm cho “Phố sáng đèn lồng” của tổ dân phố 16, đóng góp một phần vào nhiệm vụ “Xây dựng đô thị văn minh” của phường Quan Hoa. Bên cạnh đó, tổ dân phố 16 đã vận động người dân tham gia thu gọn hệ thống dây điện, dây viễn thông các loại trên các ngõ phố cho gọn gàng, góp phần vào phòng, chống cháy nổ, tạo cho môi trường sạch, đẹp mừng xuân mới Nhâm Dần.

Người dân tham gia lăn sơn, chỉnh trang lại bức tranh tường tại ngõ 132 để chào đón xuân mới Nhâm Dần 2022

Bức tranh tường bích hoạ tại ngõ 132 được Quận đoàn và Đoàn thanh niên phường hỗ trợ thực hiện hơn một năm đã bị phong hoá bởi thời tiết. Tổ dân phố đã huy động lực lượng lăn sơn và lám mới lại bức “tranh tường bích hoạ”, làm đẹp ngõ phố, thiết thực chào mừng 25 năm ngày thành lập quận Cầu Giấy và phường Quan Hoa (01/9/1997 – 01/9/2022). Trong những ngày xuân, người dân tổ dân phố 16 phường Quan Hoa càng phấn khởi hơn khi được ngắm nhìn vẻ đẹp khu dân cư chào đón một mùa xuân vui tươi và hạnh phúc. 

PHƯỜNG QUAN HOA