TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đạt kết quả cao tại Ngày hội CNTT và STEM ngành giáo dục Hà Nội năm 2024
Ngày đăng 05/05/2024 | 18:17

Trong các ngày 4 - 5/5/2024, Sở GDĐT Hà Nội tổ chức Ngày hội CNTT và STEM năm 2024 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông.

Ngành GDĐT quận Cầu Giấy tham gia Ngày hội với gian hàng được thiết kế với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM theo định hướng giáo dục thông minh”.

Bên trong gian trưng bày

Đến với Ngày hội, Phòng GDĐT quận lựa chọn những sản phẩm xuất sắc, hiệu quả nhất: 220 bài giảng E-learning, Stem; 30 thiết bị dạy học số; 35 sản phẩm Stem để trưng bày tại gian hàng. Các sản phẩm của giáo viên và học sinh thể hiện sức sáng tạo, say mê trong dạy và học. Nhiều sản phẩm đạt giải cấp Quốc Gia trong các cuộc thi quốc tế, quốc gia tổ chức như: Website Hành trình về miền di sản quan họ; Robot Humbie, Robot thông minh VEX IQ, First, Vex V5; Máy dịch thủ ngữ đa chức năng…. và đồ dùng dạy – học có tính ứng dụng cao như: mô hình dự án công viên Cầu Giấy, thùng rác thông minh, máy hút bụi, mô hình Stem con cú, mô hình giao thông thông minh, trạm thu phí tự động, robot cảnh báo tắt điện và nhặt rác, mô hình thang máy, mô hình tế bào, cánh tay thủy lực, bình lọc nước mini, mô hình rạp chiếu phim mini, giàn tưới cây mini….

Bên cạnh gian hàng trưng bày, ngành GDĐT Cầu Giấy còn được bố trí thêm gian trải nghiệm với trò chơi Robotic: Chiến thắng Điện Biên Phủ và trò chơi vận động sử dụng công nghệ đã thu hút sự tham gia của nhiều lượt khách đến trải nghiệm.

Lãnh đạo thành phố và Sở GDĐT Hà Nội tham quan gian trải nghiệm của ngành GDĐT Cầu Giấy

Kết quả, ngành GDĐT quận Cầu Giấy đã xuất sắc được Sở GDĐT Hà Nội trao 30 giải với 7 giải nhất, 9 giải nhì, 9 giải ba và 5 giải khuyến khích, trong đó có giải Nhất trong công tác tổ chức Ngày hội CNTT&STEM và giải Nhất gian trưng bày triển lãm cấp Thành phố lần thứ VI năm 2024.

Phòng GDĐT quận Cầu Giấy được Sở GDĐT Hà Nội tặng giấy khen

Cô giáo Chu Thị Thu Hà - Giáo viên trường Tiểu học Dịch Vọng A đạt giải Nhất trong  cuộc thi Kĩ năng công nghệ thông tin

dành cho Giáo viên, nhân viên

Quận Cầu Giấy hàng năm đầu tư 75% ngân sách công cho giáo dục, trong đó, kinh phí đầu tư hoạt động ứng dụng CNTT lên tới 37,4 tỉ đồng để phục vụ đổi mới dạy học và quản lí. Toàn quận có hơn 3700 máy tính, gần 3000 camera, hơn 1200 máy projector. 100% các trường Tiểu học và THCS có phòng máy được nối mạng Internet. Trong năm học đã triển khai hơn 1300 các tiết dạy Stem ở cả 3 cấp học. Những con số biết nói cùng những giải thưởng đạt được đã minh chứng cho nỗ lực của quận Cầu Giấy trong hành trình “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM theo định hướng giáo dục thông minh”.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO