TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

LĐLĐ quận Cầu Giấy: Tổng kết hoạt động Công đoàn khối giáo dục năm học 2023-2024
Ngày đăng 13/09/2024 | 15:51

Sáng ngày 13-9, tại Hội trường quận Cầu Giấy, LĐLĐ Quận tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024.

Tới dự có các đồng chí: Lê Đình Hùng - UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam - PCT Thường trực LĐLĐ Thành phố; Bùi Thị Thanh Giang - UVTV - Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Văn Chiến - PBT Thường trực - Chủ tịch HĐND Quận; Trần Việt Hà - UVTV - Trưởng Ban Dân Vận Quận uỷ; Nguyễn Thị Thanh - UVTV - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận; Trịnh Thị Dung - QUV - PCT UBND Quận; Nguyễn Thị Thu Hà - UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam - QUV - Chủ tịch LĐLĐ Quận; Phạm Ngọc Anh - QUV - Trưởng phòng GD&ĐT Quận. Các đồng chí Trưởng các Ban, Ngành, đoàn thể Quận; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn, các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Đ/c Lê Đình Hùng - UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam - PCT Thường trực LĐLĐ  Thành phố phát biểu chì đạo tại Hội nghị

Năm học 2023-2024, các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp tục duy trì. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn trong các nhà trường, tổ chức triển khai các hoạt động thi đua, các phong trào theo sự chỉ đạo của ngành và của công đoàn cấp trên, đồng thời có các hoạt động, các phong trào thi đua riêng của đơn vị mang tính chất sáng tạo. Phong trào thi đua "Lao động sáng tạo" được quan tâm, triển khai sâu rộng trong CBGVNV các nhà trường và cụ thể hóa bằng phong trào nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm và làm đồ dùng dạy học đã được quan tâm, triển hai sâu rộng trong các nhà trường. 100% các trường có sáng kiến kinh nghiệm và tổ chức chấm phân loại. Số lượng Sáng kiến kinh nghiệm, đồ dùng dạy học sáng tạo được áp dụng có hiểu quả với tỉ lệ cao, nhiều tập thể, cá nhân đã thể hiện được khả năng sáng tạo, nghiên cứu khoa học, trong năm học có 868 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng Khoa học - Sáng kiến quận công nhận. Đặc biệt có 439 sáng kiến kinh nghiệm vinh dự được Hội đồng khoa học sáng kiến Thành phố công nhận.

Đ/c Lê Đình Hùng - PCT Thường trực LĐLĐ Thành phố tặng Cờ Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Trường Tiểu học Dịch Vọng B

Tổ chức khánh thành 2 công trình “Vì môi trường thân thiện” và “Vườn hoa cây xanh” chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 70 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)... tại trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc và Trường Mầm non Bình Minh với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Tại Lễ khánh thành LĐLĐ Quận đã tặng giấy khen và thưởng cho 16 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua do LĐLĐ Quận phát động.

Trong năm học vừa qua, công đoàn các cấp đã tích cực vận động nữ CBGVNV hoàn thành tốt nhiệm vụ; phát huy, đề cao những giá trị truyền thống của Phụ nữ Việt Nam, xây dựng hình ảnh nữ nhà giáo năng động, hiện đại. Nhiều CĐCS đã có những việc làm sáng tạo, thiết thực, thu hút chị em hưởng ứng tham gia và mang lại hiệu ứng tốt. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” có tác động lớn đến đội ngũ nữ CBGVNV. Nhiều tập thể và cá nhân nữ đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Năm học qua, đã có trên 80% nữ CBGVNV đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” cấp cơ sở; đã có 38 tập thể, 102 cá nhân đạt danh hiệu cấp quận, 86 gia đình CBGV,NV khối trường học đạt gia đình tiêu biểu cấp Quận; 62 con CBGVNV được trao hỗ trợ học bổng vượt khó, học giỏi năm học 2023-2024; LĐLĐ Quận đã đề nghị LĐLĐ Thành phố khen thưởng 01 gia đình tiêu biểu khối giáo dục và trao học bổng cho 02 cháu đạt thành tích cao trong học tập năm học 2023-2024.

Đ/c Nguyễn Văn Chiến - PBT Thường trực - Chủ tịch HĐND Quận  trao Bằng khen LĐLĐ Thành phố Hà Nội

cho các Tập thể và cá nhân

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả hoạt động Công đoàn khối Giáo dục trong năm học qua. Phát huy những kết quả đạt được, đồng chí mong muốn thời gian tới, các cấp Công đoàn Quận phối hợp với chính quyền đồng cấp động viên, phát động các phong trào thi đua, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên. Cùng với đó, 2 đơn vị tiếp tục đổi mới phương pháp vận động, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về mọi mặt góp phần xây dựng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với đặc thù của ngành như: phong trào thi đua “Hai tốt”; “Sáng kiến, sáng tạo”; “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”… Qua đó, nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đ/c Trịnh Thị Dung - QUV - PCT UBND Quận  trao Giấy khen của UBND Quận cho các cá nhân

Ngoài ra, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chăm lo, cải thiện đời sống bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CBGVNV nhà trường; tập trung đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn, nhất là đội ngũ cán bộ công đoàn tại các trường học và hoạt động của Ban Nữ công quần chúng…

Ghi nhận những kết quả của các tập thể và cá nhân trong hoạt động công đoàn khối giáo dục năm học 2023 - 2024, tại Hội nghị đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 01 tập thể; Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 01 tập thể; Cờ LĐLĐ Thành phố cho 01 tập thể, bằng khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân; UBND quận Cầu Giấy tặng giấy khen cho 14 CĐCS và 15 cá nhân; LĐLĐ quận khen thưởng 23 CĐCS và 39 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2023-2024. Trao giấy chứng nhận và quà cho 46 Nhà giáo tâm huyết sáng tạo của Quận năm 2024./.

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN