TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ngày hội Khuyến học phường Quan Hoa năm 2021
Publish date 27/11/2021 | 17:49  | View count: 273

Nhằm đánh giá, động viên các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức xã hội trong toàn phường tích cực tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tôn vinh, biểu dương gương sáng khuyến học và kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam, sáng ngày 27/11/2021, UBND phường Quan Hoa long trọng tổ chức “Ngày hội khuyến học năm 2021, chào mừng Ngày Khuyến học Việt Nam 02/10”

Đến dự với Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Vân Khanh – CT Hội Khuyến học quận; đồng chí Nguyễn Thị Linh Chi QUV, Bí thư Đảng ủy phường, đồng chí Đinh Trọng – PCT UBND phường cùng các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ phường, trưởng các ban, ngành đoàn thể, Bí thư Chi bộ và 50 đại biểu là cán bộ Hội Khuyến học, các thầy cô giáo, các học sinh tiêu biểu trên địa bàn.

Năm 2021, trong bối cảnh toàn xã hội bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng với sự quyết tâm phấn đấu của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, phường Quan Hoa đã thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch”. Đóng góp vào kết quả chung đó có phần không nhỏ của hoạt động “khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.

Hội đã lấy việc “Xây dựng xã hội học tập từ cơ sở” làm mục tiêu và nội dung hoạt động, chủ động, sáng tạo xây dựng các mô hình khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập một cách sâu rộng trong Nhân dân. Các mô hình Gia đình học tập, Cộng đồng học tập, Đơn vị học tập đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Toàn phường có 36 chi hội KH, đã phủ kín địa bàn với 2000 hội viên, trong đó phát triển gần 200 hội viên mới và 3 chi hội. Công tác vận động Quỹ Khuyến học đạt hơn 420  triệu đồng, đã trao thưởng và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tặng bếp ăn không đồng… ở các cấp trên 320 triệu đồng.

Đ/c Đinh Trọng - Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Trọng – PCT UBND phường chúc mừng và ghi nhận những thành tích mà Hội Khuyến học phường đã đạt được trong năm 2021. Đồng chí cũng đề nghị Hội trong thời gian tới chú trọng xây dựng nguồn quỹ từ các nguồn vận động; tổ chức phát động phong trào thi đua khen thưởng đến cán bộ, hội viên, gia đình và cộng đồng khuyến học; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ Khuyến học tại các khu dân cư, nhà trường, dòng họ để góp phần thực hiện tốt hơn công tác khuyến học, khuyến tài, đồng thời đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.

Nhân dịp này, UBND và Hội khuyến học phường đã tặng thưởng cho 33 tập thể, 07 giáo viên, 37 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi và học sinh giỏi các cấp, 65 cán bộ hội viên, 45 gia đình học tập, 17 tấm gương có nhiều đóng góp cho Hội. Đặc biệt, trong ngày hội, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” phường đã trao 16 suất quà, Hội Chữ Thập đỏ phường trao 12 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 44.850.000 đồng.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

PHƯỜNG QUAN HOA