TIN TỨC - SỰ KIỆN

Thực hiện hiệu quả Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng dân số năm 2024
Publish date 03/05/2024 | 16:09  | View count: 51

Từ ngày 12/4 đến ngày 03/5/2024, quận Cầu Giấy đã triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng Dân số tại 8 phường trên địa bàn. Chiến dịch đã được thực hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo người dân tham gia hưởng ứng.

Công tác chuẩn bị

Ngay từ đầu tháng 4, Trung tâm Y tế quận đã lên kế hoạch tổ chức, giám sát để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nhằm triển khai chiến dịch được thuận lợi, đúng tiến độ, đạt kết quả cao. Phòng khám Đa khoa Yên Hoà và các Trạm Y tế phường đã bố trí địa điểm, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác khám, xét nghiệm, làm dịch vụ KHHGĐ đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật và thuận lợi cho người dân.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội khám cho người dân trong Chiến dịch

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế quận phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội, Bệnh viện 198 và Bệnh viện Ung bướu Hà Nội triển khai phục vụ nhân dân 3 gói dịch vụ cơ bản gồm: Gói dịch vụ khám và tư vấn, Chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng và gói xét nghiệm sàng lọc ung thư.

Tăng cường tuyên truyền, vận động và tư vấn

Chiến dịch được triển khai đồng bộ từ hoạt động tuyên truyền, vận động đến tư vấn tạo phong trào thi đua thực hiện chăm sóc sức khoẻ sinh sản, nâng cao chất lượng dân số nhằm nâng cao kiến thức, chuyển đổi nhận thức, thái độ, hành vi và tạo dư luận ủng hộ việc thực hiện chính sách dân số và phát triển trên địa bàn quận.

25 cuộc hội nghị và truyền thông trước Chiến dịch đã được triển khai đến 2.500 người dân. Quận cũng đã tổ chức tuyên truyền trực quan, 32 lượt phát thanh thông tin về Chiến dịch tại 8 phường, phát hơn 4.000 tài liệu truyền thông đến người dân trong thời gian tổ chức chiến dịch.

Truyền thông phòng chống ung thư tại phường Quan Hoa

Kết quả cung cấp các dịch vụ trong Chiến dịch

Nhờ có sự chuẩn bị kỹ về nhân lực, vật lực, Chiến dịch đã tăng khả năng tiếp cận của các đối tượng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Toàn quận đã cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình cho 54 ca sử dụng các biện pháp tránh thai lâm sàng đạt 103.8% kế hoạch; 19.041 ca sử dụng các biện pháp tránh thai phi lâm sàng đạt 97.9% kế hoạch; cung cấp gói khám phụ khoa cho 532 người đạt 83.1% kế hoạch.

Người dân được siêu âm tại Trạm Y tế Trung Hoà

Kết quả của chiến dịch đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn quận nói chung, của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ nói riêng về công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản, tích cực góp phần bảo vệ sức khỏe, ổn định về quy mô, cơ cấu, đặc biệt là chất lượng dân số, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu về dân số và phát triển trên địa bàn quận năm 2024.

TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN