ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Công đoàn Công ty Cổ phần TOYOTA Thăng Long chủ động, sáng tạo triển khai hoạt động Công đoàn trong tình hình mới
Ngày đăng 25/03/2023 | 16:49  | View count: 97

Sáng 25-3, Công đoàn Công ty Cổ phần Toyota Thăng Long lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023- 2028 long trọng tổ chức Đại hội.

Dự Đại hội có đồng chí Lê Thị Hà Thu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Quận; các đồng chí trong tổ công tác chỉ đạo Đại hội LĐLĐ Quận; cùng dự còn có đồng chí Bùi Việt Dũng - Tổng Giám đốc Công ty và 101 đại biểu chính thức dự Đại hội.

LĐLĐ quận Cầu Giấy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Công ty CP Toyota Thăng Long là một đơn vị kinh doanh đóng trên địa bàn quận Cầu Giấy, chức năng hoạt động chính là kinh doanh, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô. Tổng số 136 đoàn viên, với 03 tổ công đoàn. Thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn lần thứ 3 nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Lãnh đạo công ty đã không ngừng nghiên cứu, tìm tòi đổi mới phương thức kinh doanh phù hợp với sự phát triển của thị trường và phù hợp với năng lực của công ty, hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm qua đã có nhiều bước phát triển để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, CBNV có ý thức vươn lên tự khẳng định vị trí của mình, nhận thức đúng đắn và tin tưởng vào chủ trương đường lối của Ban Lãnh đạo, sự tuyên truyền giáo dục của công đoàn công ty. Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong lao động, hưởng ứng các phong trào thi đua do LĐLĐ Quận, LĐLĐ Thành phố và Công đoàn công ty phát động. Hàng năm CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn đã phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Đ/c Bùi Việt Dũng - Tổng Giám đốc Cty phát biểu

Công đoàn phối hợp chuyên môn hàng năm tổ chức Hội nghị người lao động để ký cam kết và bàn các biện pháp thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ, thực hiện thoả ước lao động tập thể và ký HĐLĐ cho 100% CNV, đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN. Công tác BHLĐ và các các biện pháp an toàn lao động, cải thiện môi trường làm việc xanh, sạch đẹp đã được quan tâm và duy trì thường xuyên, tại nơi làm việc đãđược đầu tư hàng trăm triệu đồng các trang thiết bị máy móc phục vụ kinh doanh và đảm bảo môi trường làm việc thông thoáng. Công đoàn phối hợp với chuyên môn hàng năm tổ chức cho CBNV đi du lịch, tham quan, nghỉ mát. Công tác chăm lo thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỉ, tặng quà sinh nhật đối với CBNV đãđựơc duy trì tốt. Công tác từ thiện xã hội đã được CBNV nhiệt tình tham gia hưởng ứng: Chương trình “Lớp học cho em”, tặng quà cho hơn 300 học sinh mầm non và tiểu học Phìn Tỷ, Cao Bằng.

BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù hoạt động công đoàn Công ty còn có những khó khăn và thách thức, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Lãnh đạo công ty, sự chỉ đạo trực tiếp của LĐLĐ quận, hoạt động công đoàn Công ty đã chủ động, phát huy được sức mạnh đoàn kết trong tập thể CBNV, bám sát tình hình thực tế, từng bước đáp ứng yêu cầu của phong trào lao động và hoạt động công đoàn trong tình hình mới. BCH Công đoàn kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động để đề xuất với lãnh đạo về chủ trương chính sách đối với người lao động và giải pháp phù hợp, tạo điều kiện cho CBNV được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo chế độ của nhà nước và sự quan tâm ưu đãi của công ty. Qua thực tế hoạt động, công đoàn công ty góp phần tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn vững mạnh về mọi mặt. Với những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, liên tục hàng năm Công đoàn Công ty được Tổng LĐLĐ Việt nam, LĐLĐThành phố, LĐLĐ Quận, UBND quận tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

Tại Đại hội, đã có 02 ý kiến tham luận, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu nhiệm vụ, cũng như hoạt động của Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra.

Sau 1 thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm tập trung, Đại hội đã bầu trực tiếp chức danh Chủ tịch Công đoàn tại Đại hội, với số phiếu tín nhiệm 100% bầu đồng chí Phan Thu Trang giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu 6 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Toyota Thăng Long lần thứ IV theo đúng quy định với số phiếu tín nhiệm cao. Đồng thời bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028./.

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN