ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Ngày 15/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Cầu Giấy đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình “Phòng đọc Búp sen xanh”, tặng máy tính cho Chi hội phụ nữ Búp sen xanh năm 2024
Ngày đăng 15/04/2024 | 16:22  | View count: 40

Cùng với công trình “Mái ấm tình thương” vừa được bàn giao cho Hội viên có HCKK tại phường Mai Dịch vào chiều ngày 12/4/2024, “Phòng đọc Búp sen xanh” là hai công trình nhân văn và ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và đặc biệt là chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Cầu Giấy đã bàn giao công trình Phòng đọc Búp sen xanh với 2 tủ sách, 2 máy tính bàn, 2 USB kết nối wifi và gần 300 cuốn sách các loại.

Đ/c Nguyễn Kim Lê , QUV - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Kim Lê - QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết, văn hóa đọc là một phần quan trọng của cuộc sống hiện đại, nó không chỉ giúp chúng ta mở rộng kiến thức mà còn phát triển tư duy và sự sáng tạo. Ở Việt Nam, văn hóa đọc đang dần được nhận thức rõ ràng hơn như một nhu cầu thiết yếu trong xã hội học tập và phát triển.

Nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa đọc sách, từ nhiều năm qua, Hội LHPN quận và các cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động xây dựng văn hóa đọc. Hội LHPN các phường định kỳ hàng năm tham gia chương trình “Ngày hội đọc sách” do UBND phường tổ chức nhân Ngày sách Việt Nam, Ngày sách và bản quyền thế giới, thông qua các gian hàng trưng bày sách, chương trình tặng và trao đổi sách...

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khánh thành Phòng đọc Búp sen xanh.

Từ ý nghĩa đó, Hội LHPN quận cùng với các phường đã huy động cán bộ, hội viên toàn quận xây dựng 9 “Tủ sách Phụ nữ với Pháp luật”, 1 “Tủ sách thiếu nhi khu chung cư” tại tổ 35 phường Yên Hòa, và một phần sách tặng các cháu học sinh trường PT Dân tộc bán trú, trường Tiểu học và THCS xã Cao Minh, xã Khánh Long, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn trong hoạt động thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương - Niềm tin trao trẻ” năm 2023…

Trước đó, ngày 12/4, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tổ chức Lễ nghiệm thu và bàn giao Công trình "Mái ấm tình thương” năm 2024 cho gia đình bà Lê Thị Bên - hội viên Chi hội phụ nữ số 28 phường Mai Dịch.

Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tổ chức Lễ nghiệm thu và bàn giao Công trình "Mái ấm tình thương” năm 2024 cho gia đình

bà Lê Thị Bên – hội viên Chi hội phụ nữ số 28 phường Mai Dịch.

Đây là hành động nhân văn trong chuỗi hoạt động cao điểm của công trình “Phụ nữ vì cộng đồng” mà các cấp Hội  LHPN quận Cầu Giấy đang ra sức thi đua, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô và  Quận.

Được biết, bà Lê Thị Bên, sinh năm 1938 có hoàn cảnh khó khăn cô đơn không nơi nương tựa. Được sự quan tâm của Hội LHPN quận Cầu Giấy, Hội LHPN phường Mai Dịch, cùng các ban, ngành, đoàn thể đã hỗ trợ gia đình bà Bên sửa chữa nhà ổn định cuộc sống.

Cụ thể, các đơn vị chức năng đã sơn lại toàn bộ nhà, sửa lại khu bếp, hệ thống đèn điện, chống thấm, thay mới cửa ra vào… với kinh phí 51,750 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN quận Cầu Giấy hỗ trợ 40 triệu đồng; Hội LHPN phường Mai Dịch huy động sự ủng hộ của cán bộ hội viên là 11,750 triệu đồng.

HỘI LHPN QUẬN