Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Phát huy truyền thống “Tương thân - Tương ái”, sẻ chia với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
Ngày đăng 01/09/2021 | 10:36  | View count: 1317

Trung Hòa là phường có số dân đông và tập trung nhiều lao động, sinh viên từ các tỉnh, thành phố khác sinh sống và làm việc. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch... đã tác động rất lớn đến đời sống của người dân và người lao động, sinh viên đang cư trú trên địa bàn do không có nguồn thu nhập để trang trải cuộc sống.

Phường Trung Hòa tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 từ các tổ chức, cá nhân

Đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp, ủng hộ kinh phí, hiện vật… cho công tác phòng chống dịch. Ban Chỉ đạo - UB.MTTQ phường đã tiếp nhận 419,950 triệu đồng, 44,71 tấn gạo, 1.500 thùng mì tôm, 230 chai dầu ăn, 108 chai nước mắm, 1.600 quả trứng, 230 chai nước sát khuẩn, 120 bộ quần áo bảo hộ y tế, 400 hộp khẩu trang, 500 kính chắn giọt bắn, 575 bộ xét nghiệm nhanh… và nhiều hiện vật khác.

Với tinh thần “Nhường cơm - sẻ áo”, “Tương thân - Tương ái”, sẻ chia với người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, UBND - BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 phường Trung Hòa đã chỉ đạo các tổ dân phố rà soát, lập danh sách các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn để thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho người dân đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Tính đến hết tháng 8/2021, UBND - BCĐ phường đã hỗ trợ 3.439 hộ gia đình, 3.113 cá nhân với 42,525 tấn gạo, 1.087 thùng mì tôm và các loại dầu ăn, nước mắm, gia vị, trứng…, Tuy giá trị của mỗi phần quà không lớn nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia của các tổ chức, cá nhân gửi đến người dân trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong thời gian tới, BCĐ phường tiếp tục chỉ đạo các tổ dân phố rà soát các hộ gia đình, người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để kịp thời hỗ trợ nhanh nhất, không để ai bị bỏ lại phía sau, để người dân an tâm cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Quận ủy Cầu Giấy và Đảng ủy phường Trung Hòa tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TDP số 48

Công tác hỗ trợ các hộ gia đình, người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

 

PHƯỜNG TRUNG HÒA