PHƯỜNG QUAN HOA

Phường Quan Hoa ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết
Ngày đăng 30/09/2022 | 14:16  | View count: 147

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tăng cao trên địa bàn, sáng ngày 30/9/2022, UBND phường Quan Hoa tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, diệt muỗi đẩy lùi dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn phường.

Các lực lượng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Đến ngày 30/9/2022, trên địa bàn phường Quan Hoa đã xảy ra 42 ca bệnh sốt xuất huyết Dengue được ghi nhận ở 13 tổ dân phố với 05 ổ dịch nhỏ. Hiện nay, thời tiết bước vào giai đoạn giao mùa, nắng nóng kết hợp với những đợt mưa là điều kiện thuận lợi cho muỗi gây bệnh sốt xuất huyết sinh sôi và rất dễ bùng phát thành dịch nếu không có biện pháp chủ động phòng tránh kịp thời. 

Với thông điệp “Không có lăng quăng, bọ gậy, không có sốt xuất huyết”, tại buổi ra quân,  Lãnh đạo UBND phường kêu gọi và vận động các ban ngành, đoàn thể, người dân chung tay thực hiện diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết Dengue bằng hành động cụ thể hàng ngày. Trong đó, mọi người, mọi nhà cần thường xuyên vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở, loại bỏ, xử lý các vật dụng, các phế thải có thể chứa nước để loại bỏ nơi sinh sản của muỗi. Đồng thời, để phòng chống bệnh sốt xuất huyết, mọi người cần thực hiện các biện pháp để tránh muỗi đốt, đặc biệt là đối tượng trẻ em.

Ngay sau Lễ ra quân, các lực lượng ban, ngành, đoàn thể và cộng tác viên sốt xuất huyết tại 24 tổ dân phố đã đến từng đường làng, ngõ xóm trong phường, vận động và tham gia cùng với người dân dọn dẹp, vệ sinh môi trường, trực tiếp đổ bỏ các vật dụng phế thải chứa nước xung quanh nhà và thả cá vào các chậu cây cảnh, bể chứa nước để diệt lăng quăng, ngăn chặn sự sinh sản của muỗi gây bệnh. Ngoài việc vận động, dọn dẹp vệ sinh tại các khu dân cư, cộng tác viên phòng chống sốt xuất huyết tại 24 tổ dân phố cũng chú trọng dọn vệ sinh và phát quang bụi rậm tại các khu vực công cộng như các khu vui chơi, công viên, nghĩa trang, công trường, điểm tập kết rác, bãi đất trống, nhà hoang vắng chủ... Bên cạnh đó, các lực lượng còn tích cực tuyên truyền tới người dân qua phát tờ rơi, phát loa di dộng… về các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết để mọi gia đình nâng cao kiến thức và cùng nhau chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Một số hình ảnh tại lễ ra quân:

PHƯỜNG QUAN HOA