PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Quận Cầu Giấy tập huấn thí điểm mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh” trên địa bàn phường Dịch Vọng
Publish date 05/11/2020 | 16:11  | View count: 316

Hiện nay, vào các giờ đưa đón trẻ ại các tuyến đường chính, khu vực gần các điểm trường học trên địa bàn phường Dịch Vọng, lưu lượng người dân tham gia giao thông và phương tiện di chuyển, dừng xe, đậu xe rất đông đúc có nguy cơ cao không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt là các gia đình đưa đón học sinh.

Nhằm kịp thời phát hiện ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh trong an toàn giao thông, an ninh trật tự tạo cảnh quan môi trường sư phạm thân thiện lành mạnh, sáng ngày 5/11/2020, Ban chỉ 138 quận Cầu Giấy đã phối hợp UBND phường Dịch Vọng tổ chức Hội nghị tập huấn thí điểm mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh” tại trường Tiểu học Dịch Vọng B và trường THCS Dịch Vọng thuộc địa bàn phường Dịch Vọng.

Đây là mô hình thí điểm phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng chức năng và tổ chức đoàn thể quần chúng trên địa bàn phường trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông học đường. UBND phường đã phối hợp với công an phường thành lập của 3 tổ công tác, mỗi tổ sẽ luân phiên thực hiện nhiệm vụ vào buổi sáng hoặc chiều tối các ngày tại khu vực trong và ngoài trường học với nhiệm vụ chính là tổ chức phân luồng giao thông, phòng ngừa các loại tội phạm.

Tại buổi tập huấn, tổ công tác đã hướng dẫn cung cấp một số kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản phân luồng giao thông, cách xử lý khi có tai nạn xảy ra, từ đó, đẩy mạnh tinh thần xung kích, nâng cao khả năng phối hợp giữa các lực lượng tham gia với nhà trường và phụ huynh học sinh trong việc đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

Việc triển khai thí điểm mô hình “ Cổng trường an toàn, văn minh” sẽ giảm thiểu tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong khung giờ đến trường và tan học trên địa bàn phường Dịch Vọng, đồng thời, có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục nề nếp, tác phong, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT học sinh, góp phần giúp các em hình thành “văn hóa giao thông” từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG