PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Trường THCS Dịch Vọng tổ chức hội thảo chuyên đề “Trường học hạnh phúc cấp THCS”
Publish date 13/11/2020 | 15:58  | View count: 797

“Trường học hạnh phúc” đã trở thành một từ khóa quen thuộc và quan trọng của ngành Giáo dục. Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng được ngành Giáo dục hết sức chú trọng. Chính vì vậy, sáng ngày 13/11/2020, được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Cầu Giấy, Trường THCS Dịch Vọng đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Trường học hạnh phúc cấp THCS”.

Tham dự buổi hội thảo có các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo quận; Chủ tịch Hội Khuyến học phường Dịch Vọng; đại diện Ban Giám hiệu các nhà trường THCS trên địa bàn quận cùng các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường.

Quang cảnh buổi hội thảo

Tại buổi hội thảo, đồng chí Lê Thị Thúy Nga – Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng đã chia sẻ với Ban Giám hiệu các nhà trường trên địa bàn quận về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng Trường học hạnh phúc. Theo đó, mong muốn tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động về đạo đức, năng lực ứng xử sư phạm của đội  ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tại nhà trường, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc không chỉ là nơi cung cấp và đáp ứng các nhu cầu giáo dục mà phải là nơi tạo ra hạnh phúc góp phần tạo nên một xã hội hạnh phúc để có thể tăng trưởng và phát triển bền vững. Trong những năm vừa qua, BGH nhà trường đã cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh chung tay để tạo ra một môi trường học tập hạnh phúc, gợi mở cho học sinh, giáo viên có những cảm xúc tích cực, ở đó, giáo viên, học sinh được sáng tạo và tôn trọng.

 

Những lời nhắn dễ thương chào đón các em học sinh tại  phòng tâm lý học đường tại Trường THCS DV

Bên cạnh đó, BGH nhà trường THCS Dịch Vọng cũng giới thiệu và mời các trường bạn tham quan một số mô hình trong kế hoạch xây dựng “Trường học hạnh phúc” hiện đang hoạt động hiệu quả, nằm trong bộ tiêu chí trường học hạnh phúc mà nhà trường đã xây dựng thành công. Điển hình là mô hình thành lập và vận hành bộ phận tâm lý học đường được thành lập năm 2018. Mô hình được sự giám sát trực tiếp của Ban Giám hiệu nhà trường và giám sát chuyên môn của khoa Tâm lý giáo dục, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Mô hình đã tạo ra không gian an toàn, tin cậy để học sinh tìm đến giải đáp các khúc mắc, căng thẳng hay lo lắng trong cuộc sống. Đây cũng là địa điểm tin cậy dành cho phụ huynh, giáo viên chia sẻ những khó khăn trong quá trình tương tác với con và hỗ trợ con thành công trong trường học. Phòng Tâm lý học đường chính là cầu nối giữa gia đình và nhà trường, tạo ra một hệ sinh thái – một môi trường học đường an toàn giúp trẻ khai thác, phát huy các tiềm năng bản thân và phát triển nhân cách thep hướng toàn diện, bền vững.

Các em học sinh đến chia sẻ những thắc mắc của mình tại phòng Tâm lý học đường

Ban giám hiệu nhà trường cũng mong muốn mô hình này sẽ được nhân rộng ra trên địa bàn góp phần xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, ngăn ngừa, đấu tranh với các hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG