PHƯỜNG DỊCH VỌNG

HĐND phường Dịch Vọng tổ chức phiên giải trình về “Công tác tiếp công dân, thực hiện cải cách hành chính và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn phường”
Publish date 23/11/2020 | 17:24  | View count: 485

Thực hiện Chương trình công tác năm 2020 của HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021, sáng ngày 23/11/2020, Thường trực HĐND phường Dịch Vọng tổ chức phiên giải trình về “Công tác tiếp công dân, thực hiện cải cách hành chính và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn phường”.

Tham dự phiên giải trình có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó ban Pháp chế HĐND quận; đồng chí Phạm Thị Thanh Xuân – Phó ban Kinh tế - Xã hội HĐND quận cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ phường, Trưởng các đoàn thể CTXH, các vị đại biểu HĐND phường, các đồng chí Bí thư chi bộ tại các khu dân cư trên địa bàn phường.

Phát biểu khai mạc phiên giải trình, đồng chí Nguyễn Minh Hiếu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã chỉ rõ: Thường trực HĐND phường lựa chọn nội dung phiên giải trình về công tác  tiếp công dân, thực hiện cải cách hành chính và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là để đánh giá kết quả thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai công tác, làm rõ những chuyển biến tích cực, kết quả đạt được trên thực tế và những tồn tại, khó khăn vướng mắc khi thực hiện, đề xuất các biện pháp, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.   

Đồng chí Nguyễn Việt Trung – Chủ tịch UBND phường trả lời các ý kiến của đại biểu HĐND

Trong phiên giải trình, các vị đại biểu HĐND đã đưa 04 ý kiến nêu vấn đề và mong muốn các ý kiến giải trình của lãnh đạo UBND phường. Nội dung các ý kiến đều đi sát vào chủ đề chính của phiên giải trình. Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, lãnh đạo UBND phường và các bộ phận chuyên môn có liên quan đã đưa ra các ý kiến giải trình thuộc thẩm quyền của UBND phường, trong đó, chỉ rõ những kết quả đã đạt được, hạn chế khó khăn và những giải pháp khắc phục trong thời gian tới đối với các vấn đề mà đại biểu HĐND phường đã nêu ra trong phiên giải trình ngày hôm nay.

Sau khi nghe các ý kiến chất vấn và giải trình, đồng chí Nguyễn Việt Trung – Chủ tịch UBND phường khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến phát biểu của đại biểu HĐND trong phiên giải trình và tiếp tục tập trung chỉ đạo giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của Nhân dân trong công tác tiếp công dân, thực hiện cải cách hành chính và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn phường Dịch Vọng.

Đồng chí Nguyễn Minh Hiếu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu chỉ đạo tại Phiên giải trình

Kết thúc phiên giải trình, đồng chí Nguyễn Minh Hiếu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã ghi nhận kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của UBND phường đối với công tác tiếp dân, thực hiện cải cách hành chính và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân. Đồng chí cũng đề nghị UBND phường cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại; quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời triển khai nhiều giải pháp tích cực, tăng cường trách nhiệm của các công chức chuyên môn trong công tác tiếp công dân, thực hiện cải cách hành chính và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG