PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Hội chữ thập đỏ phường Dịch Vọng tổ chức kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam
Publish date 24/11/2020 | 21:56  | View count: 363

Chiều ngày 23/11/2020, Hội chữ thập đỏ phường Dịch Vọng tổ chức kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Hội chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2020), tổng kết công tác hiến máu tình nguyện và công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2020.

Đến dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ phường, Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, Tổ trưởng dân phố và đặc biệt là sự có mặt của các hội viên Chữ thập đỏ trên địa bàn khu dân cư.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của Hội Chữ tập đỏ, với sự nhân văn, nhân đạo là phẩm chất, hành vi thể hiện sự yêu thương, quý trọng và bảo vệ con người; là sự trợ giúp đầy tình người về vật chất, tinh thần, sức khỏe, trí tuệ cho những người kém may mắn trong xã hội. 74 năm xây dựng và phát triển, các phong trào lớn của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đang triển khai đã thực sự mang lại những hiệu quả thiết thực cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, đặc biệt là các vùng bị thiên tai, bão lũ, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số... Qua đó nêu cao vai trò, trách nhiệm của các hội viện trong Hội tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ phường Dịch Vọng có gần 700 hội viên, sinh hoạt tại 21 chi hội tổ dân phố. Trong năm 2020, Hội Chữ thập đỏ phường đã thực hiện hoạt động cứu trợ nhân đạo với tổng số tiền là 324,6 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho các hội viên; vận động hiến máu tình nguyện được 291/230 đơn vị máu đạt 126,52%. Bên cạnh đó, Hội còn tích cực vận động hội viên hăng hái tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn phường.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2021, Hội Chữ thập đỏ phường Dịch Vọng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình hành động đạt hiệu quả, thực hiện tốt phong trào Hiến máu nhân đạo và chú trọng thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Nhân dịp này, UBND phường đã khen thưởng cho 17 tập thể, 7 gia đình và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện; 8 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ năm 2020.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG