PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Trường Tiểu học Dịch Vong B phường Dịch Vọng với hoạt động chào mừng các ngày lễ kỷ niệm tháng 12/2022 và hưởng ứng chương trình “Xuân biên giới – Tết hải đảo” năm 2023
Publish date 12/12/2022 | 15:25  | View count: 206

Trong không khí hào hùng, trang trọng, sáng ngày 12/12/2022, tại trường Tiểu học Dịch Vọng B đã diễn ra chương trình Kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”, 76 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 – 19/12/2022), 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và hưởng ứng chương trình “Xuân Biên giới – Tết Hải đảo” năm 2023.

Tại chương trình, toàn thể giáo viên, học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng B đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; Ngày toàn quốc kháng chiến; Chiến Thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”. Đại diện Ban giám hiệu và học sinh nhà trường đã có bó hoa tươi thắm gửi tặng hai cựu quân nhân đã giải ngũ và đang làm công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại trường là bác Lê Minh Hải và bác Nguyễn Văn Thọ.

Đại diện Ban giám hiệu và học sinh nhà trường tặng hoa hai cựu quân nhân đang làm việc tại trường

Nhằm hưởng ứng và ủng hộ chương trình “Xuân Biên giới – Tết hải đảo” năm 2023, giáo viên, phụ huynh, học sinh Trường Tiểu học Dịch Vọng B đã gửi tặng Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 5.222 lá cờ Tổ quốc để chuyển ra Trường Sa và các Nhà giàn DK1. Đồng thời, các em học sinh đã tự làm 1.082 lá thư, thiệp chúc Tết gửi tặng tới cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa dịp Tết Quý Mão 2023. Những lá thư, tấm thiệp chúc Tết của các em học sinh đã gửi gắm vô vàn những tình cảm yêu quý, biết ơn của mình tới các chú bộ đội nơi đảo xa.

Đại diện nhà trường trao tặng cờ và thiếp cho Câu lạc bộ Tuổi trẻ Vì biển đảo quê hương

Trong chương trình còn có các tiết mục văn nghệ vô cùng ý nghĩa và đặc sắc về chủ đề về người lính do các bạn học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng B thể hiện. Đáp lại tình cảm của nhà trường và các em học sinh, câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã gửi tặng nhà trường lá cờ Tổ quốc đã từng tung bay trên đảo Trường Sa Đông và 60 bộ bưu thiếp về Biển đảo quê hương

Cũng trong hoạt động trên, Ban giám hiệu nhà trường đã kết hợp với Câu lạc bộ Tuổi trẻ Vì biển đảo quê hương tổ chức triển lãm “Tự hào biển, đảo Việt Nam” với những tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Triển lãm đã mang lại cho người xem nhiều kiến thức bổ ích về biển, đảo và chủ quyền biển đảo. Từ đó thắp lên ngọn lửa tình yêu quê hương đất nước và tinh thần sẵn sàng phục vụ, hy sinh tất cả vì chủ quyền đất nước. Cũng thông qua triển lãm, thời gian tới, giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo nguồn lực góp phần chăm lo, động viên cán bộ chiến sĩ hải quân, bộ đội biên phòng, kiểm ngư, cảnh sát biển, ngư dân và Nhân dân sinh sống ở các vùng biên giới đất liền và hải đảo.

 

 

Triển lãm “Tự hào biển, đảo Việt Nam”

PHƯỜNG DỊCH VỌNG