PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Công đoàn phường Dịch Vọng tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028
Publish date 01/01/2023 | 15:54  | View count: 60

Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII và Kế hoạch số 06/KH-LĐLĐ ngày 29/3/2022 của Ban chấp hành LĐLĐ Quận, sáng ngày 30/12/2022, Công đoàn phường Dịch Vọng đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà – QUV, Chủ tịch LĐLĐ quận tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ - UBND – UBMTTQ phường, trưởng các đoàn thể CT-XH và 32 đại biểu chính thức được triệu tập.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Ban chấp hành Công đoàn phường Dịch Vọng đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động thông qua các hoạt động như: Tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến cán bộ công chức, người lao động; tổ chức Hội nghị cán bộ công chức cơ quan hàng năm, kịp thời giải quyết các thắc mắc, kiến nghị của CBCC một cách hợp lý và thoả đáng.

Ngoài ra, Công đoàn phường đã chủ động cùng lãnh đạo cơ quan tạo điều kiện cho CBCC tham gia học tập, đào tạo, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nâng lương cho CBCC, NLĐ đúng quy định; đảm bảo điều kiện làm việc của  CBCC, NLĐ; tổ chức cho CBCC, NLĐ đi tham quan, du lịch nghỉ mát trong các dịp hè; thường xuyên quan tâm tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình đoàn viên, cán bộ, nhân viên khi có việc hiếu, hỷ hay khi gặp khó khăn, hoạn nạn….; tổ chức  tặng quà cho con CBCC dịp Tết thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu…Các phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Người tốt - Việc tốt", "Đoàn kết sáng tạo", "1 triệu Sáng kiến"; xây dựng "Nếp sống văn hoá công nghiệp", "Xanh - Sạch - Đẹp", đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, xây dựng đơn vị văn hóa... đã được 100% cán bộ, đoàn viên đăng ký tham gia và là lực lượng nòng cốt trong cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến "Người tốt, việc tốt" của phường trong nhiều năm qua.

Việc tổ chức các phong trào thi đua được triển khai có nội dung thiết thực, góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu quả thực hiện cải cách hành chính và chất lượng công tác chuyên môn, từng bước xây dựng tác phong lề lối làm việc khoa học và thực hiện phương châm xây dựng người cán bộ công chức gương mẫu, trách nhiệm, trung thành, tận tuỵ và hiệu quả. Nhờ đó, nhiều cán bộ, công chức, đoàn viên được các cấp ghi nhận và khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận nhất trí cao với kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn phường nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường và của quận, đóng góp tích cực vào thành tích chung của tổ chức Công đoàn quận. Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí cũng mong muốn Công đoàn phường Dịch Vọng trong nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy tính tiên phong gương mẫu của giai cấp công nhân, làm tốt công tác xây dựng đội ngũ vững về nhận thức chính trị, giỏi về nghiệp vụ chuyên môn, tích cực tham gia xây dựng Đảng bộ chính quyền phường vững mạnh. Song song với đó, thực hiện hiệu quả vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; phát động và tổ chức các phong trào thi đua gắn với các phong trào thi đua yêu nước; chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn có năng lực trình độ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...

Lãnh đạo ĐU-UBND-UBMTTQ bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn phường Dịch Vọng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận dân chủ, sáng suốt lựa chọn bầu Ban Chấp hành Công đoàn phường Dịch Vọng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 05 đồng chí với cơ cấu hợp lý, đảm bảo tiêu chuẩn, có sự kế thừa và đổi mới, có đủ phẩm chất và năng lực lãnh đạo hoạt động Công đoàn phường trong giai đoạn mới. Đồng thời Đại hội cũng bầu 01 đồng chí chính thức và 01 đồng chí dự khuyết đi dự  Đại hội Công đoàn quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2023-2028.

Lãnh đạo ĐU-UBND-UBMTTQ phường tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn phường Dịch Vọng nhiệm kỳ 2023-2028

PHƯỜNG DỊCH VỌNG