PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Hội LHPN phường Dịch Vọng ra mắt “Tổ dân phố văn hoá kiểu mẫu trong thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng” và bàn giao mô hình “Thùng rác xanh tình thương và trách nhiệm”
Publish date 05/06/2023 | 15:29  | View count: 158

Sáng ngày 05/6/2023, Hội LHPN phường Dịch Vọng tổ chức lễ ra mắt “Tổ dân phố văn hoá kiểu mẫu trong thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng” và bàn giao mô hình “Thùng rác xanh tình thương và trách nhiệm”, chương trình “Phụ nữ vì cộng đồng” tại tổ dân phố số 15.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Kim Lê – QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận cùng các đồng chí lãnh đạo ĐU-UBND-UBMTTQ phường, trưởng các đoàn thể CT-XH,  Chủ tịch Hội LHPN các phường trên địa bàn quận, Chi hội trưởng, Chi hội phó các chi hội phụ nữ trên địa bàn và đặc biệtlà sự có mặt của đại diện Nhân dân tổ 15.

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Thị Hà – Chủ tịch Hội LHPN phường báo cáo kết quả triển khai thực hiện mô hình “Tổ dân phố văn hoá kiểu mẫu thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng” tại tổ dân phố số 15.

Tổ dân phố số 15 nhiều năm liền đạt tổ dân phố văn hóa với các tiêu chí cụ thể như: không có hộ nghèo, cận nghèo, không có tệ nạn xã hội. Tổ luôn đi đầu việc vận động Nhân dân ủng hộ các loại quỹ như: Quỹ vì biển đảo Việt Nam, Quỹ vì người nghèo… Chi bộ, ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể đã chủ động triển khai và phối hợp với chi hội phụ nữ thực hiện một số mô hình như: mô hình 3T “Tận dụng - Tái chế - Thân thiện”, mô hình Ngõ hoa “Đa sắc màu”, mô hình tủ sách thiếu nhi …...

Hội LHPN phường đã có sự phối hợp chặt chẽ với UBND phường trong việc hướng dẫn khu dân cư triển khai họp phổ biến đến 100% hộ gia đình trên địa bàn, tích cực tuyên truyền cán bộ hội viên và Nhân dân trong tổ thực hiện Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng. Chi bộ, tổ dân phố đã vận động thành lập tổ liên gia trong công tác PCCC, trang bị thiết bị PCCC tại các điểm công cộng, phát huy vai trò công tác dân vận khéo trong việc vận động Nhân dân tự trang bị bình cứu hỏa và hiểu biết về việc PCCC tại nhà, phấn đấu 100% hộ gia đình đều trang bị bình cứu hỏa.

Đặc biệt, để thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng của cấp ủy và Nhân dân, phấn đấu trở thành một “Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu”, tổ đã vận động người dân được 15 triệu đồng để thực hiện bức tranh tường bích họa tại ngõ 255 và tại nhà sinh hoạt cộng đồng, phối hợp niêm yết bảng Quy tắc ứng xử nơi công cộng để Nhân dân biết và thực hiện.

Tại Lễ ra mắt “Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu”, với mong muốn đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động Nhân dân cùng chung tay bảo vệ môi trường, đồng thời nhằm lan tỏa ý nghĩa, mục đích của mô hình góp phần hình thành những thói quen trong việc phân loại rác thải, thu gom phế liệu để gây quỹ “ Nhân đạo từ thiện”, Hội LHPN phường đã bàn giao mô hình “Thùng rác xanh: Tình thương và trách nhiệm” cho đại diện tổ dân phố số 15.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Kim Lê – QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận đánh giá cao mô hình, nhờ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn, đóng góp thêm một không gian “sáng, xanh, sạch, đẹp” cho phường Dịch Vọng nói riêng, quận Cầu Giấy nói chung. Đồng chí ghi nhận và mong muốn sự tham gia tích cực hơn nữa của cấp ủy các cấp, chính quyền, sự phối hợp của MTTQ, các ban, ngành đoàn thể và toàn thể Nhân dân trên địa bàn, đưa công trình của Hội trở thành công trình chung của cả cộng đồng theo quan điểm  “Người dân tham gia, người dân thụ hưởng”. Có như vậy, những mô hình “Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu” trong thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng mới có tính bền vững.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG