PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Phường Dịch Vọng tổ chức khám sức khoẻ tri ân đối tượng chính sách trên địa bàn
Publish date 18/06/2023 | 16:19  | View count: 203

Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 18/6/2023, ĐU - UBND - UBMTTQVN phường Dịch Vọng phối hợp với Phòng khám đa khoa Bệnh viện Đại học Y và các công ty dược phẩm trên địa bàn phường (Công ty TNHH dược phẩm  Ích Nhân, Công ty cổ phần Dược phẩm Thái Minh, Công ty cổ phần Dược phẩm Tín Phong, Công ty CP Nam Dược, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh, Bệnh viện Quốc Tế Hoa Kỳ, Công ty CP Dược phẩm VTYT Lào Cai) tổ chức khám sức khoẻ miễn phí và cấp thuốc của các đơn vị tài trợ cho 161 gia đình chính sách, người có công, 46 đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố,  5 đồng chí chủ tịch các Hội xã hội trên địa bàn phường.

Ngay từ sáng sớm Chủ nhật (18/6), tập thể cán bộ lãnh đạo phường Dịch Vọng, y bác sỹ đã đến Phòng khám đa khoa của bệnh viện ở số 10 Trương Công Giai (Cầu Giấy) để triển khai chương trình. Trong đợt khám này, những người có danh sách được khám, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc và quà tặng với tổng trị giá hơn 221 triệu đồng.

Tại buổi khám, các y, bác sỹ sẽ khám tổng quát, đo huyết áp, khám nội khoa, mắt, nội soi tai, mũi, họng, siêu âm ổ bụng, điện tâm đồ, thử đường máu mao mạch… cho các đối tượng chính sách nhằm phát hiện kịp thời bệnh tật và gửi đi khám chuyên khoa đối với các trường hợp cần thiết. Đồng thời, trong quá trình khám, các y bác sĩ cũng tư vấn, hướng dẫn cách phòng tránh bệnh tật, chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, phù hợp với tình trạng sức khoẻ. Các đối tượng đến khám trong dịp này đều xúc động trước sự quan tâm ân cần và chu đáo của Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, đội ngũ phục vụ và y, bác sỹ phòng khám.

Đồng chí Nguyễn Việt Trung – Chủ tịch UBND phường cho biết, Chương trình khám sức khoẻ tri ân đối tượng chính sách là hoạt động thường niên của phường. Hàng năm, chính quyền phường thường xuyên phối hợp Trung tâm y tế quận Cầu Giấy tổ chức thăm khám sức khoẻ, tuy nhiên, năm nay phường đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội hoá hỗ trợ việc khám cho các bác thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tại cơ sở đầy đủ trang thiết bị hiện đại với những y, bác sỹ có tay nghề cao. Đây là những hoạt động thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tấm lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Dịch Vọng đối với những người có công với Cách mạng, đất nước, Nhân dân. Đây là cũng là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023) trên địa bàn phường Dịch Vọng.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG