PHƯỜNG YÊN HÒA

Lễ hội truyền thống ở “Làng khoa bảng - Đất tứ danh hương”
Publish date 04/03/2023 | 16:51  | View count: 384

Nằm trong chuỗi các hoạt động lễ hội trên địa bàn quận Cầu Giấy, trong các ngày từ mùng 02 đến mùng 04/3/2023 (tức ngày 11, 12 và 13/02 Âm lịch), phường Yên Hòa đã tổ chức thành công Lễ hội truyền thống Xuân Quý Mão 2023.

Các đại biểu quận và phường tham dự Lễ hội truyền thống làng Hạ Yên Quyết

Tới dự Khai mạc lễ hội truyền thống làng Hạ Yên Quyết, phường Yên Hòa có đồng chí Phạm Văn Triển - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy; đồng chí Nguyễn Huy Quang - Trưởng ban Pháp chế HĐND quận; đồng chí Nguyễn Minh Tuyên - QUV, Bí thư Đảng ủy phường Yên Hòa; đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ phường, nguyên lãnh đạo Đảng, Chính quyền xã, phường Yên Hoà các thời kỳ, Thường trực UBND, UB. MTTQ, các đoàn thể Chính trị - Xã hội phường, đại diện cho các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn phường, đại diện BQL di tích Đình Đền Kim Liên, Chùa Láng và đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Làng Hạ Yên Quyết được biết đến với truyền thống hiếu học, là “Làng khoa bảng” nằm trong Tứ danh hương “Mỗ - La - Canh - Cót” của đất kinh kỳ. Nơi đây đã sinh ra nhiều người con ưu tú, có tài, có đức, có tâm huyết đóng góp trí, lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước nói chung và phường Yên Hòa nói riêng. Trải qua các thời kỳ, nhân dân Yên Hoà đã đóng góp xây dựng nên nhiều công trình có giá trị văn hóa như: đình Hạ Yên Quyết, chùa Ngọc Quán đã được Bộ VHTT xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp Nhà nước; Miếu Chợ và 03 nhà thờ dòng họ Nguyễn Như Uyên, dòng họ Hoàng, dòng họ Nguyễn Vân Sơn đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp Thành phố.

Màn trống hội của làng biểu diễn chào mừng Khai mạc Lễ hội

Lễ hội truyền thống năm nay được tổ chức với quy mô lớn với nghi lễ Rước kiệu 05 vị Thánh - Thần Hoàng làng, là những vị Thánh - Thần có công với đất nước, có công giúp Nhân dân làng Hạ Yên Quyết bảo vệ cuộc sống bình yên, mưa thuận gió hòa.

Trong những ngày Lễ hội đã diễn ra các hoạt động: Tế lễ, dâng hương, rước kiệu Thánh, biểu diễn văn nghệ của Nhân dân địa phương, hoạt động cho chữ của CLB Hán nôm Yên Hòa, tổ chức các trò chơi dân gian như cờ tướng, cờ bỏi… thu hút đông đảo Nhân dân địa phương và khách thập phương tham dự.

PHƯỜNG YÊN HÒA