THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Tuyên truyền công tác PCTT&TKCN cho cán bộ, Nhân dân phường Dịch Vọng
Publish date 24/07/2023 | 13:40  | View count: 121

Nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện công tác tuyên truyền về phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn năm 2023, Phòng kinh tế - cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn tại phường Dịch Vọng. Hội nghị nhận được sự tham gia nhiệt tình của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn phường.

Tại Hội nghị, cán bộ và người dân phường Dịch Vọng đã được Báo cáo viên truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản cần thiết liên quan đến thiên tai, nhiệm vụ cần triển khai để ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Hướng dẫn về kiến thức ứng phó với bão và áp thấp nhiệt đới, báo cáo viên cho hay, trước bão hay áp thấp nhiệt đới thì các cơ quan, người dân cần cập nhập thông tin về thời tiết, rủi ro thiên tai; tích trữ thực phẩm, nước uống, thuốc men đủ dùng trong ít nhất 3 ngày; nạp điện đầy đủ cho các thiết bị thông tin, đèn pin, bình ắc quy và đổ đầy xăng các phương tiện cơ giới; tháo dỡ bảng quảng cáo có nguy cơ mất an toàn, chằng chống nhà cửa, kê cao tài sản, di chuyển phương tiện cơ giới tới nơi có địa hình cao; mọi người cần tìm nơi trú ẩn an toàn. Người dân cần thường xuyên theo dõi thông tin thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng; không đi ra ngoài khi bão đổ bộ; không trú tránh dưới gốc cây, cột điện, vật dễ đổ; cần đề phòng tai nạn do đổ nhà, cây cối, cột điện, các vật bị gió thổi bay, điện giật; tắt nguồn điện khi bão đổ bộ; tuân thủ chỉ đạo của cơ quan chức năng về PCTT&TKCN...

Ngoài ra, cũng tại Hội nghị Tập huấn, cán bộ và người dân phường Dịch Vọng đã được Báo cáo viên giới thiệu website của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai với tên miền https://phongchongthientai.mard.gov.vn/ để giúp các cơ quan, mọi người dân theo dõi thời tiết, có được những thông tin chính xác, nhanh chóng nhất về diễn biến của thiên tai trước, trong và sau khi xảy ra.

PHÒNG KINH TẾ