ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Khai mạc sự kiện “Hương sắc tháng 3 - Tinh hoa Cầu Giấy” năm 2024
Publish date 03/03/2024 | 17:31  | View count: 64

Sáng ngày 03-3, Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức chương trình kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc sự kiện “Hương sắc tháng 3 - Tinh hoa Cầu Giấy” năm 2024.

Trải qua hơn một thế kỷ đấu tranh không mệt mỏi vì bình đẳng và tự do của phụ nữ trên khắp hành tinh, ngày 8/3 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội của phụ nữ toàn thế giới phấn đấu cho mục tiêu Bình đẳng - Phát triển và Hoà bình. 

Đối với phụ nữ Việt Nam, ngày 08/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - một sự kiện hào hùng, hiếm có trong lịch sử dân tộc và nhân loại. Cuộc khởi nghĩa đã khắc dấu son đầu tiên trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, chứng minh khả năng to lớn của phụ nữ Việt Nam.

Các đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu ôn lại truyền thống ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 và khai mạc sự kiện “Hương sắc tháng 3 - Tinh hoa Cầu Giấy” năm 2024, đồng chí Nguyễn Kim Lê - QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết, qua việc ôn lại truyền thống đầy tự hào không chỉ nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn của phụ nữ Việt Nam qua hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước, mà đây còn là dịp để các thế hệ phụ nữ hôm nay nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong thời kỳ mới; để từ đó tiếp tục đoàn kết, nỗ lực học tập, tự tin, chủ động hội nhập và phát triển, tham gia tích cực xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp văn minh.

Sự kiện “Hương sắc tháng 3 - Tinh hoa cầu Giấy” năm 2024 là một chùm những hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp vào vườn hoa thi đua muôn sắc màu của phụ nữ quận Cầu Giấy hướng tới các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2024. Tại sự kiện diễn ra nhiều hoạt động như: Phát động Tuần lễ Áo dài 2024; Festival Áo dài đi bộ vì môi trường; Trao giải cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh” năm 2024; Đồng diễn dân vũ 1000 người; Trưng bày sản phẩm áo dài Việt và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ...

Hội LHPN quận mong muốn sự kiện sẽ góp phần lan tỏa tinh thần áo dài Việt, quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam với cộng đồng, đồng thời góp phần tuyên truyền động viên các tầng lớp phụ nữ rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất vì một xã hội khỏe mạnh, phồn vinh và hạnh phúc. Với ý nghĩa đó, đồng chí Nguyễn Kim Lê - QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy tuyên bố khai mạc sự kiện “Hương sắc tháng 3 - Tinh hoa Cầu Giấy” năm 2024.

Từ nhiều ngày qua, các hoạt động chào mừng đã sôi nổi diễn ra trên địa bàn toàn quận với nhiều nội dung phong phú như các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động văn hóa ẩm thực, tuyên truyền thực hiện văn hóa ứng xử, các hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội, trồng cây xanh bảo vệ môi trường, cuộc thi "Duyên dáng áo dài qua ảnh", các hoạt động giáo dục truyền thống tại các di tích, danh lam thắng cảnh... đã thu hút đông đảo các tầng lớp cán bộ, hội viên và phụ nữ trên địa bàn tích cực tham gia, nâng cao tinh thần đoàn kết, đời sống văn hóa ở cơ sở.

Phần trình diễn Áo dài của các thí sinh lọt top 20 cuộc thi “Duyên dáng Áo dài qua ảnh’’

Để hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2024, ngay từ đầu năm, Hội LHPN quận đã xây dựng kế hoạch về việc tổ chức Cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh” trong các cấp Hội phụ nữ quận Cầu Giấy năm 2024. Trong chương trình, đại biểu cùng các cán bộ, hội viên phụ nữ đã được ngắm nhìn phần trình diễn áo dài của các thí sinh lọt top 20 của cuộc thi.

Trao giải cuộc thi “Duyên dáng Áo dài qua ảnh” cho các thí sinh

Ban Tổ chức cuộc thi đã thiết lập và mở bình chọn trên Fanpage Phụ nữ Cầu Giấy. Qua 2 vòng sơ khảo, BTC đã lựa chọn được 20 thí sinh vào vòng chung kết để trao các giải cao của cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh” năm 2024. Cụ thể, tại chương trình, theo Quy chế đã được sửa đổi của Cuộc thi, BTC đã trao Giải tập thể gồm 4 giải A1 dành cho Hội LHPN cơ sở có số lượng tác phẩm tham gia nhiều, chất lượng ảnh tốt; 28 Giải cá nhân gồm: 1 giải nhất; 2 giải nhì; 5 giải ba; 12 giải khuyến khích và 8 giải chuyên đề.

Cũng trong sự kiện “Hương sắc tháng Ba - tinh hoa Cầu Giấy” năm 2024, đã diễn ra màn đồng diễn dân vũ với sự tham gia của 1000 cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn quận.

Các đại biểu đi bộ hưởng ứng chương trình “Đi bộ vì môi trường” d o Hội LHPN quận Cầu Giấy phát động.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cùng đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ quận cũng đã nhiệt tình tham gia hoạt động hưởng ứng chương trình “Đi bộ vì môi trường” do Hội LHPN quận Cầu Giấy phát động.

HỘI LHPN QUẬN