ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ CÁC ĐOÀN THỂ

Cùng phụ nữ Cầu Giấy tự tin nở “Nụ cười tháng ba”
Publish date 06/03/2024 | 17:35  | View count: 50

Sáng 6/3, Hội LHPN quận Cầu Giấy phối hợp với Phòng khám nha khoa Việt-Xô tổ chức Lễ phát động chương trình “Phụ nữ Cầu Giấy vì cộng đồng năm 2024” chương trình “Nụ cười tháng ba”, khám, tư vấn sức khoẻ răng miệng miễn phí cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn quận.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời triển khai chương trình “Phụ nữ Cầu Giấy vì cộng đồng” năm 2024.

Đ/c Nguyễn Kim Lê - QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy  phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê cho biết: Trong những năm qua, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Phụ nữ các cấp, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã động viên các tầng lớp cán bộ hội viên phụ nữ toàn quận phát huy nội lực, chủ động, sáng tạo, cùng nhau thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và phong trào hoạt động hội.

Các đại biểu dự chương trình

Hội LHPN quận cũng phát động triển khai nhiều chương trình hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn cao cả và có sức lan tỏa cao. Nổi bật trong đó là Chương trình “Phụ nữ Cầu Giấy vì cộng đồng” được triển khai thực hiện hàng năm từ đầu nhiệm kỳ tới nay. Chương trình đã góp phần chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, vật chất cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn quận.

Nhân viên phòng khám tư vấn cho Hội viên phụ nữ

Nhiều công trình phần việc thiết thực đã được triển khai thực hiện thời gian qua như: Sửa /làm đẹp, tặng thiết bị vui chơi thiếu nhi cho 6 sân chơi cộng đồng trên địa bàn các phường; xây/sửa 13 mái ấm tình thương với tổng số tiền là 882 triệu đồng. Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa nhân văn từ các mô hình “Ngày thứ 7 xanh - vì cộng đồng san sẻ yêu thương”, “Thùng rác xanh: Tình thương và trách nhiệm” đã thực sự có sức lan tỏa rộng khắp trong các cấp Hội phụ nữ toàn quận.

CBHV, phụ nữ được khám răng miễn phí

“Hôm nay, Hội LHPN quận tiếp tục phát động thực hiện Chương trình “Phụ nữ Cầu Giấy vì cộng đồng” năm 2024 với mục tiêu cụ thể: Tặng thiết bị vui chơi thiếu nhi cho 2 sân chơi khu dân cư, tặng 3 tủ sách thiếu nhi- tủ sách phụ nữ với pháp luật tại địa bàn; sửa 3 mái ấm tình thương và tặng 70 sổ tiết kiệm cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn quận và các tỉnh bạn.

Chương trình “Nụ cười tháng 3” được triển khai hôm nay là chương trình mở màn cho chuỗi hoạt động của Chương trình “Phụ nữ Cầu Giấy vì cộng đồng” năm 2024 do Hội LHPN Quận Cầu Giấy phát động. Mong rằng qua hoạt động phối hợp giữa Quận Hội và Phòng khám Nha khoa Việt Xô sẽ tạo tiền đề và có sức lan toả, nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ răng miệng trong cộng đồng nói chung, trong mỗi gia đình cán bộ hội viên phụ nữ nói riêng” - đồng chí Nguyễn Kim Lê nhấn mạnh.

HỘI LHPN QUẬN