NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Ông Võ Hồng Khanh - Người cán bộ Mặt trận trong lòng dân
Ngày đăng 04/04/2023 | 15:27  | View count: 107

Ông Võ Hồng Khanh nguyên là giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khi về hưu, ông được Nhân dân nơi cư trú tín nhiệm, cấp trên đồng thuận và được bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ - Trưởng ban Công tác Mặt trận địa bàn số 9, phường Dịch Vọng Hậu.

Ông Võ Hồng Khanh - Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 9 - phường Dịch Vọng Hậu

Là một người luôn sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, đoàn kết, hòa đồng với mọi người, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của Nhân dân để phản ánh và đề xuất với cấp trên các biện pháp giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, khó khăn vướng mắc, bức xúc của người dân. Xác định tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ then chốt của công tác Mặt trận, ngay sau khi được giao nhiệm vụ, ông Khanh đã tham mưu với Đảng ủy phường, hướng dẫn, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao tại địa bàn dân cư. Với vai trò là bí thư chi bộ kiêm trưởng công tác Mặt trận, ông đã hướng dẫn, tổ chức nhiều hoạt động tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, thông qua việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền về bầu cử bảo đảm kịp thời, hiệu quả, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương;xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử, giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của cử tri. Đặc biệt là công tác hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ứng cử bảo đảm thực sự dân chủ, đúng luật, đúng tiến độ về thời gian quy định. Nhờ làm tốt công tác hiệp thương và tuyên truyền, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở khu dân cư số 9 đã thành công rực rỡ và được đề nghị khen thưởng.

Ông đã chỉ đạo hiệu quả việc tuyên truyền đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tổ chức chính trị - xã hội và người dân để các tầng lớp Nhân dân nắm rõ và thực hiện.

Hàng năm, ông đã chủ động nghiên cứu, xây dựng kế hoạch cụ thể các nội dung công tác năm trên các lĩnh vực theo từng quý, tháng, trong đó phân công rõ trách nhiệm cho từng cá nhânđể chỉ đạo, điều hành và phối hợp, hướng dẫn thực hiện với phương châm: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và thực sự hiệu quả.

Ông Khanh cùng Ban công tác Mặt trận số 9 luôn phát huy sự đoàn kết của tập thể tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong khu dân cư đạt kết quả tích cực. Trong công tác phòng chống dịch bệnh, với tinh thần nhiệt huyết các thành viên trong Ban công tác Mặt trận đã cùng với cấp ủy chi bộ, các chi hội đoàn thể, nòng cốt là Hội Phụ nữ bắt tay triển khai xây dựng kế hoạch, tổ chức mô hình hoạt động tự quản ở cộng đồng dân cư. Khu dân cư số 9 nằm giữa trục đường Xuân Thủy -Nguyễn Phong Sắc, là nơi có nhiều cửa hàng kinh doanh với vị trí thuận lợi trong giao thông và phát triển kinh doanh dịch vụ. Tuy vậy vẫn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp trong khu dân cư. Đặc biệt là tệ nạn xã hội: cờ bạc, tiêm chích ma túy vẫn còn tồn tại. Ban công tác Mặt trận, tổ dân phố cùng với cảnh sát khu vực, Hội phụ nữ đã thường xuyên kiểm tra, xử lý dứt điểm các tụ điểm cờ bạc, bán hàng rong trên vỉa hè, tăng cường vận động Nhân dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, bóc dỡ quảng cáo rao vặt, phòng chống dịch sốt xuất huyết. Cuối tuần, các thành viên trong Ban công tác Mặt trận đi kiểm tra, động viên khen thưởng những ngõ, những gia đình thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, nhắc nhở những nơi làm chưa tốt và đưa ra các biện pháp khắc phục.

Những thành tích đạt được của Ban công tác Mặt trận số 9 có sự lãnh đạo khoa học, nhiệt tình trách nhiệm của ông Võ Hồng Khanh - một cán bộ Mặt trận hết lòng vì phong trào chung của địa phương.

ỦY BAN MTTQ QUẬN