NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Ông Nguyễn Hữu Trị - Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu
Ngày đăng 17/04/2023 | 10:21  | View count: 82

Trong những năm qua, ông Nguyễn Hữu Trị - Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận địa bàn tổ 11 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của Nhân dân để phối hợp tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành và thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, được Nhân dân tin yêu và được sự tín nhiệm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Dịch Vọng.

Ông Nguyễn Hữu Trị - Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ 11 phường Dịch Vọng (đứng thứ hai từ phải sang)

Hiện nay tuy đã bước qua tuổi 77 nhưng ông vẫn hăng say công tác. Công việc tuy bận rộn nhưng ông luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Dưới sự sát sao của ông, hàng năm tổ dân phố đều đạt Tổ dân phố văn hóa. Trong việc thực hiện “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ông luôn đi đầu trong mọi hoạt động, ông cùng cấp ủy Chi bộ xác định việc đầu tiên phải làm chính là xây dựng tinh thần đoàn kết toàn dân trong tổ dân phố. Ông luôn trăn trở và đề ra phương châm xây dựng tổ dân phố đoàn kết, coi nhau như một gia đình, làm sao để đời sống Nhân dân ngày càng được nâng lên, coi Dịch Vọng là quê hương để tập trung xây dựng quê hương giàu đẹp. Ông đã cùng tổ dân vận đi vận động Nhân dân, dọn sạch ngõ, ngách, bóc xóa quảng cáo, mua sơn lăn tường được hơn 500 m2 tường cũ của nhà dân, sửa chữa các tấm đan bê tông bị sập, hỏng làm cho diện mạo khu dân cư ngày càng đẹp hơn, không để người dân vứt rác thải ra đường bừa bãi.

Trong thời gian qua, ông đã cùng Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận và các tổ chức thành viên của Mặt trận kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong khu dân cư, không để nảy sinh vấn đề phức tạp. Vì thế nhiều vụ mâu thuẫn gia đình, mâu thuẫn làng xóm đã được giải quyết, tạo được tình nghĩa trong khu dân cư. Ông luôn đề cao tinh thần trách nhiệm đoàn kết nội bộ và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận.Từ nhiều năm nay, khu dân cư luôn giữ vững danh hiệu “Khu dân cư Văn hóa”, hàng năm tỷ lệ “Gia đình văn hóa” đạt trên 95%. Với những thành tích xuất sắc đó, nhiều năm liền ông Trị được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Ủy ban Nhân dân phường tặng giấy khen.

Hoạt động của địa phương trên các lĩnh vực công tác có đạt được những thành tích, kết quả và sự ghi nhận của cấp trên hay không, cơ bản cần có những người như ông Nguyễn Hữu Trị- một Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu tại khu dân cư./.

ỦY BAN MTTQ QUẬN