PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY

Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về công tác PCCC đối với nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini); nhà trọ, nhà cho thuê để ở
Ngày đăng 22/09/2023 | 16:19  | View count: 164

Quận Cầu Giấy có mật độ dân cư đông đúc, tập trung nhiều khu văn phòng, kinh doanh, buôn bán, nhiều trường đại học, nhu cầu thuê trọ cao. Do đó, trên địa bàn quận thời gian qua đã hình thành loại hình nhà ở nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini), nhà trọ, nhà cho thuê để ở (cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ) để đáp ứng nhu cầu của xã hội, làm tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ, mất an toàn về PCCC.

Thời gian vừa qua đã xảy ra rất nhiều các vụ cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản, đặc biệt là vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư mini trên địa bàn quận Thanh Xuân vào ngày 12/9/2023 đã để lại hậu quả vô cùng nặng nề về người và tài sản, làm 56 người chết và nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Trước tình hình đó, ngày 22/9/2023, quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về công tác PCCC đối với nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini); nhà trọ, nhà cho thuê để ở trên địa bàn quận.

Đ/c Trần Đình Cường - Phó chủ tịch UBND quận phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Đình Cường - Phó chủ tịch UBND quận, Trưởng ban chỉ đạo PCCC quận cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành của quận, cán bộ chiến sỹ Công an quận, lãnh đạo UBND và Công an 8 phường và sự có mặt của hơn 700 người là chủ chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC để thấy được trách nhiệm của chủ hộ, chủ cơ sở trong công tác quản lý về PCCC, được trao đổi về các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp phòng cháy chữa cháy, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, được hướng dẫn những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Sau phần lý thuyết, các đại biểu đã được thực hành, hướng dẫn trang bị và sử dụng các trang thiết bị như mặt nạ lọc độc, các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ và nắm bắt quy trình xử lý kịp thời một vụ cháy, nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Thao tác sử dụng các phương tiện tại chỗ

Cũng tại Hội nghị, các chủ hộ, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ đã lần lượt đặt đặt câu hỏi để cán bộ Công an quận giải đáp, hướng dẫn khắc phục những khó khăn, vướng mắc giúp chủ các cơ sở yên tâm thực hiện hiện tốt hơn công tác PCCC.

Đây là các kiến thức thiết thực, giúp các chủ cơ sở nâng cao nhận thức, đặc biệt có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực tại địa bàn dân cư để thực hiện tốt công tác PCCC và CNCH. Trong thời gian tới, quận Cầu Giấu sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt công tác PCCC, nhân rộng các giải pháp, biện pháp về an toàn PCCC nhằm đạt mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân./.

CÔNG AN QUẬN