PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ

Phường Nghĩa Đô tổ chức truyền thông về sức khỏe của phụ nữ năm 2020
Ngày đăng 16/06/2020 | 14:36  | View count: 579

Sáng ngày 16/6/2020, Hội Liên hiệp phụ nữ quận phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nghĩa Đô tổ chức hội nghị tập huấn truyền thông về sức khỏe phụ nữ cho cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ phường Nghĩa Đô.

Với trọng tâm là sàng lọc một số bệnh ung thư (bệnh K) thường gặp ở phụ nữ, Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Hoàng Yến - Giám đốc chương trình “Gia đình Việt Nam – Khỏe và hạnh phúc” truyền đạt những kiến thức, thông tin liên quan đến sức khỏe phụ nữ tuổi trung niên nói chung và ý nghĩa, lợi ích của việc sàng lọc sớm bệnh K nói riêng, hướng dẫn khái quát và những lưu ý khi thực hiện việc sàng lọc tại các cơ sở y tế.

Hiện nay, một số căn bệnh ung thư thường gặp trên thế giới như ung thư vú sẽ có kết quả điều trị tốt khi được chẩn đoán sớm. Điều trị ung thư hiện nay đã có những bước tiến lớn về phương pháp điều trị như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và kết hợp với các phương pháp điều trị khác như liệu pháp nội tiết tố, liệu pháp sinh học (điều trị nhắm trúng đích) và thực tế đã cải thiện đáng kể chất lượng điều trị ung thư. Tuy nhiên, yếu tố then chốt vẫn là việc điều trị khi ung thư đang ở giai đoạn sớm. Chính vì vậy, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư ngay khi phụ nữ sang độ tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao (từ độ tuổi 40 trở lên) là rất quan trọng. Sự tầm soát và phát hiện sớm ung thư không những có ý nghĩa cho chính người bệnh mà còn có ý nghĩa về mặt kinh tế xã hội to lớn như đã được chứng minh tại nhiều cộng đồng cư dân trên thế giới.

UBND PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ