PHƯỜNG MAI DỊCH

Phường Mai Dịch triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona
Ngày đăng 07/02/2020 | 17:20  | View count: 691

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, chính quyền và nhân dân phường Mai Dịch đã và đang nỗ lực, quyết tâm thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 20/01/2020 của UBND quận Cầu Giấy, UBND phường đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 14/KH-UBND phòng chống bệnh với 3 tình huống xảy ra và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận khi có diễn biến của dịch; Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do đồng chí Chủ tịch UBND làm Trưởng ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; Thiết lập nhóm zalo Ban chỉ đạo phòng chống dịch thường xuyên cập nhật thông tin và chỉ đạo các thành viên hoạt động hiệu quả, kịp thời. UBND phường tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hướng dẫn quy trình xử lý khi phát hiện người nghi mắc bệnh tới các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Trưởng ban công tác Mặt trận, Ban giám hiệu các trường học và chủ các nhóm lớp mầm non tư thục, Ban quản trị nhà chung cư, Trưởng tiểu ban quản lý các di tích trên địa bàn phường.

UBND phường đã tăng cường thời lượng phát thanh trên hệ thống đài truyền thanh phường, tổ chức tuyên truyền bằng loa di động đến từng ngõ ngách trên địa bàn; Tổ chức phát 6.000 tờ rơi khuyến cáo của Bộ Y tế tới từng hộ gia đình, dán 270 tờ tuyên truyền, thông tin đường dây nóng của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà văn hóa, nhà họp, bảng tin của các tổ dân phố, tòa nhà chung cư, sân chơi, chợ, các di tích và các công trường xây dựng trên địa bàn.

Phát khẩu trang miễn phí cho công dân tới làm thủ tục hành chính

Tại trụ sở UBND, đặc biệt tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính, phường đã bổ sung dung dịch rửa tay duyệt khuẩn vàthực hiện phát 1.300 khẩu trang miễn phí cho nhân dân đến giao dịch hành chính kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn công dân thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tổng vệ sinh, khử khuẩn tại các trường học trên địa bàn

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố và quận, phường phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức khử khuẩn, vệ sinh trang thiết bị, đồ chơi của trẻtại các trường học trên địa bàn. Đồng thời gửi văn bản về công tác phòng chống dịch bệnh tới các nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn yêu cầu cho cho 100% học sinh nghỉ học, các di tích thực hiện tạm dừng tổ chức các hoạt động lễ hội. Trạm y tế phường cũng đã chuẩn bị phòng cách ly và các điều kiện cơ sở vật chất theo quy định phục vụ phòng chống dịch và thực hiện chế độ trực 24/24h.

Trong thời gian tới, UBND - BCĐ phòng chống dịch phường Mai Dịch sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, công tác vệ sinh môi trường, đồng thời chủ động rà soát, nắm bắt tình hình, phát hiện và cách ly kịp thời người bệnh (nếu có) nhằm chủ động ứng phó kịp thời với diễn biến phức tạp của dịch nCoV.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH