TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phường Mai Dịch tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn năm 2020
Ngày đăng 22/10/2020 | 17:47  | View count: 802

Sáng ngày 22/10/2020, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Mai Dịch tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn.

Tại hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Bích Ngọc – Phó chủ tịch UBND phường đã báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ trong tâm 10 tháng đầu năm 2020. Theo đó, UBND phường đã thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, thu ngân sách đạt 13,637 tỷ đồng/15,73tỷ đồng (đạt tỷ lệ 86,7%) dự toán Quận giao mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu ngân sách phường. Hiện đã có ba chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức là: Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp thu được 4,017/3,43 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 117,1 %); Lệ phí môn bài được 261/250 triệu đồng  (đạt tỷ lệ 104,6 %); thu phạt được 450/450 triệu đồng (đạt tỷ lệ 100%). Đặc biệt đã triển khai thu được 159 triệu thuế xây dựng nhà ở tư nhân (chỉ tiêu này năm 2019 không thực hiện).

Công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm, chỉ đạo, đặc biệt đối với các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội. Toàn phường đã thực hiện chi trả chế độ hàng tháng cho hơn 5.000 lượt đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội với số tiền hơn 6 tỷ đồng. Nhân dịp tết Nguyên đán và kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ, ngày Quốc khánh 02/9, phường đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà tới 1.062 lượt đối tượng chính sách với tổng kinh phí tặng quà của các cấp là 1.431 triệu đồng, trong đó, trích quỹ Đền ơn đáp nghĩa của phường là 93 triệu đồng. Ngoài ra, phối hợp tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí đến 260 đối tượng chính sách với kinh phí 26 triệu đồng. Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10), đã tổ chức tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho 221 cụ cao tuổi, tặng quà của quận đến 147 cụ đang hưởng bảo trợ xã hội, mỗi cụ 300.000 đồng; chi trả kịp thời tiền hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đến 449 đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội với tổng số tiền 668 triệu đồng.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống TNXH, đưa 06 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc (đạt tỷ lệ120 % kế hoạch), cai nghiện tự nguyện 16/15 trường hợp (đạt tỷ lệ 106,67 % Kkế hoạch). Đã tổ chức Điểm tư vấn chăm sóc, hỗ trợ và điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng, tư vấn cho người sau cai nghiện, người nhiễm HIV về sức khỏe, hỗ trợ vay vốn, hướng dẫn các giấy tờ tư pháp, vận động đối tượng cai nghiện tại gia đình.

Công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được tập trung chỉ đạo, chú trọng các điểm nóng. Xác định địa bàn trọng điểm, các lực lượng đã ra quân kiểm tra, xử phạt 75 trường hợp vi phạm hành chính về TTĐT, VSMT với tổng số tiền 167,5 triệu đồng; xử phạt 707 trường hợp vi phạm hành chính về trật tự ATGT với tổng số tiền 275,65 triệu đồng, thu giữ hàng trăm bảng quảng cáo, bàn ghế vi phạm, tháo dỡ hàng trăm mái che, mái vẩy làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và an toàn giao thông,... Đã thực hiện kiện toàn lực lượng bảo vệ dân phố, công nhận 11 Tổ Bảo vệ dân phố và Ban Bảo vệ dân phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 với 56 thành viên.

Đặc biệt, với sự chỉ đạo sâu sát của UBND quận và Đảng ủy phường, sự cố gắng của UBND, sự phối hợp chặt chẽ của ban ngành, các đoàn thể và tổ dân phố, phường Mai Dịch đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Mai Dịch khóa VIII nhiệm kỳ 2020 - 2025; công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác quốc phòng được chỉ đạo thường xuyên và đạt kết quả tốt.

Đ/c Hán Văn Thân - Tổ trưởng tổ dân phố số 16 tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại hội nghị đã có 11 ý kiến phát biểu tập trung vào các vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, quản lý đất đai, trật tự đô thị, tiến độ triển khai các dự án dân sinh trên địa bàn và công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tổ cáo. Những vấn đề người dân trao đổi, phản ánh thuộc thẩm quyền của phường đều được đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND phường làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại Hội nghị, những vấn đề còn lại không thuộc thẩm quyền sẽ được tổng hợp báo cáo cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Đ/c Phạm Văn Lợi - Chủ tịch UBND phường trả lời kiến nghị ngay tại Hội nghị

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân tại phường Mai Dịch đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ, đúng quy định về quy chế đối thoại. Qua đó phát huy được tinh thần dân chủ, quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân, nâng cao vai trò của người đứng đầu, đồng thời, tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở cơ sở nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, đoàn kết trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH