BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP

Thông qua kết quả bầu cử đại biểu HĐND quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày đăng 31/05/2021 | 13:30  | View count: 571

Ngày 31/5/2021, Ủy ban Bầu cử quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị thông qua kết quả bầu cử đại biểu HĐND quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Phương Hoa – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy; đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch ủy ban Bầu cử quận; đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cùng các đồng chí trong Ủy ban Bầu cử quận Cầu Giấy.

Sau khi nghe dự thảo báo cáo kết quả cuộc bầu cử, các thành viên Ủy ban bầu cử quận đã thảo luận và biểu quyết thông qua kết quả bầu cử đại biểu HĐND quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2021 – 2026.

y ban bầu cử quận biểu quyết thông qua kết quả bầu cử đại biểu HĐND quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2021 - 2026

Công tác tổ chức ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tại 86 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận Cầu Giấy diễn ra đúng luật, an toàn, trang trọng, nghiêm túc; tạo được không khí khai mạc sôi nổi và ngày bầu cử là ngày hội toàn dân.Các phòng bỏ phiếu được trang hoàng đẹp, trang trọng, đúng hướng dẫn; thực hiện bố trí, niêm yết danh sách những người ứng cử ngay trong phòng bỏ phiếu và các địa điểm thuận lợi để các cử tri có điều kiện nghiên cứu, cân nhắc, lựa chọn người xứng đáng trước khi bỏ phiếu.Trong những phút khai mạc và 3 giờ đầu tiến hành bầu cử, cử tri đến dự và hăng hái tham gia bỏ phiếu đông, không khí tại các khu vực bỏ phiếu nhộn nhịp.

Ủy ban Bầu cử quận đã chỉ đạo các phường tổ chức phương án phòng chống dịch Covid-19 tại 86 khu vực bỏ phiếu, đăng ký và dán QR code – điểm kiểm soát dịch bệnh, khai báo y tế điện tử riêng cho từng tổ bầu cử; trang bị đủ vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch như: nước sát khuẩn tại bàn đón tiếp cử tri, phòng cách ly và tại các cabin; khẩu trang, máy đo thân nhiệt, mặt nạ chống giọt bắn… Bên cạnh đó, mỗi khu bực bầu cử đều được bố trí 02 cán bộ y tế và 6 đến 8 người hỗ trợ để đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, sát khuẩn tay …Đối với các trường hợp cách ly y tế tại nhà, các Tổ bầu cử đã chuẩn bị hòm phiếu phụ và đầy đủ các trang thiết bị để tổ chức bầu cử cho người cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Tính đến 19h ngày 23/5/2021, có 50/86 khu vực bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bỏ phiếu, trong đó phường Mai Dịch là phườngcónhiều tổ bầu cử có tỷ lệ 100% cử tri đi bỏ phiếu (11/14 khu vực bỏ phiếu đạt 78.57%); 36 khu vực bỏ phiếu còn lại đạt tỷ lệ trên 99% cử tri đã tham gia bỏ phiếu so với tổng số cử tri.

Dư luận nhân dân đánh giá cao công tác tuyên truyền, chuẩn bị chu đáo, bài bản trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong quá trình diễn ra cuộc bầu cử tại các tổ bầu cử được bảo đảm.Đặc biệt, ngày bầu cử đã được nhân dân hiểu đúng và thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội toàn dân.

Kết quả, đã có 156.021/156.694 cử tri quận Cầu Giấy tham gia bỏ phiếu, chiếm tỷ lệ 99,57% và đã bầu đủ 03 đại biểu Quốc hội, 03 đại biểu HĐND thành phố Hà Nội và 35 đại biểuHĐND quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong đó, trình độ trên đại học của người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố chiếm tỷ lệ 100%; trình độ trên đại học của người trúng cử đại biểu HĐND quận Cầu Giấy chiếm tỷ lệ 40%, trình độ đại học chiếm tỷ lệ 60%.

Cũng trong ngày 31/5/2021, Ủy ban Bầu cử quận Cầu Giấy đã công bố danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2021 – 2026.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN