TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tổng kết công tác Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ngày đăng 15/12/2023 | 16:48  | View count: 128

Sáng ngày 15/12/2023, Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và công tác Hiến máu tình nguyện năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Dự hội nghị có đồng chí Bùi Lan Phương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận; đ/c Lê Anh Tuấn – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận; đồng chí Lương Thị Anh Đào – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện phường; đ/c Trần Quốc Tùng – Chủ tịch UB.MTTQ phường cùng các đồng chí trong BCH Hội Chữ thập đỏ, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng tổ dân phố cùng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Hội năm 2023.

Trong năm 2023, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đã được triển khai toàn diện, mang tính bền vững và có sức lan tỏa. Tổng kinh phí mà Hội đã vận động để cứu trợ xã hội đạt tới hàng trăm triệu đồng. Qua đó, Hội đã triển khai có hiệu quả nhiều phong trào như: phong trào "Tết nhân ái" đã tặng 143 phần quà với tổng trị giá 74.400.000 tới các gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ 02 gia đình có con bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn phường với tổng trị giá 20.000.000 đồng. Tổ chức tốt công tác hiến máu tình nguyện trong 2 đợt được 446/260 đơn vị máu đạt 171,53% chỉ tiêu giao. Các hoạt động, phong trào ý nghĩa đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Nhờ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Hội trong xã hội và phong trào Chữ thập đỏ tiếp tục được khẳng định.

Đồng chí Bùi Lan Phương –  Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận phát biểu chỉ đạo tại HN .

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Bùi Lan Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận đã ghi nhận những kết quả và thành tích đạt được của Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô trong năm qua và đề nghị Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động, quan tâm chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội và tổ chức có hiệu quả các hoạt động nhân đạo ở cơ sở.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện phường đã khen thưởng cho 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích trong phong trào Hiến máu tình nguyện; Hội Chữ thập đỏ phường vinh danh 28 gia đình Chữ thập đỏ cấp Thành phố, 27 gia đình Chữ thập đỏ cấp quận, 164 gia đình Chữ thập đỏ cấp phường; biểu dương khen thưởng 22 tập thể và 64 cá nhân cấp quận; 06 tập thể và 35 cá nhân cấp phường năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo Trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Hiến máu nhân đạo

Các đồng chí lãnh đạo  trao giấy Chứng nhận gia đình Chữ thập đỏ cấp quận

PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ