VĂN HÓA - THỂ THAO

Trường Mầm non Mai Dịch tổ chức Tuần lễ Ngày hội Gia đình nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Ngày đăng 28/06/2020 | 16:17  | View count: 1107

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, trường Mầm non Mai Dịch tổ chức Tuần lễ Ngày hội gia đình với chủ đề “Kết nối yêu thương và chia sẻ” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, huy động sự tham gia của cộng đồng, nhất là các bậc phụ huynh trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em. Tuần lễ Ngày hội gia đình diễn ra từ ngày 22/6 đến hết ngày 28/6/2020.

Đến trường Mầm non Mai Dịch trong tuần lễ Ngày hội gia đình, ai cũng cảm thấy thật rộn ràng, ấm áp và hạnh phúc. Những tác phẩm nghệ thuật của các bé về chủ đề gia đình yêu thương được nhà trường trưng bày tại sân trường và hành lang các lớp học rất trang trọng. Mỗi bức tranh gửi gắm biết bao tình cảm của bé dành cho những người thân yêu cũng như thể hiện ước mơ của bé về một mái ấm trọn vẹn, tràn đầy yêu thương, hạnh phúc.

Trong tuần lễ, nhiều hoạt động tương tác được nhà trường tổ chức đã thu hút đông đảo các bậc cha mẹ và học sinh tham gia. Các hoạt động giao lưu giữa cha mẹ và học sinh tại các lớp học và tại sân trường được tăng cường khiến các con vô cùng phấn khởi và thích thú. Các bậc phụ huynh hướng dẫn các con làm những món ăn hấp dẫn như Piza, mì Spaghetty, bánh sữa chua, su kem, thạch sữa dừa, kẹo chip chip hay những đồ uống thanh mát như trà sữa thạch đào, trà sữa kem phô mai, trà chanh, nước ép trái cây, sinh tố chuối... Nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của các ông, bà, anh, chị em của trẻ như: Chia sẻ về nghề nghiệp của bố mẹ; kể chuyện con nghe; tư vấn cho phụ huynh và học sinh cách vệ sinh răng miệng, phòng bệnh thật theo mùa… Bên cạnh đó, nhà trường khuyến khích phụ huynh hướng dẫn các con tìm hiểu về giá trị và cách sử dụng tiền, vẽ tranh, làm đồ chơi sáng tạo, cắm hoa, làm cặp tóc, bờm nơ xinh xắn… Qua các hoạt động giao lưu, chia sẻ, tương tác giữa cha mẹ và các con, giá trị của gia đình được khẳng định và tôn vinh, góp phần quan trọng trong giáo dục nhân cách sớm cho trẻ.

Đỉnh cao của Ngày hội là cuộc thi  “Tỏa sáng cùng con yêu” với phần thi của 14 gia đình gồm những màn trình diễn đặc sắc. Mỗi gia đình là một bông hoa đặc biệt, tuy hương sắc khác nhau nhưng đều mang trong mình tình yêu thương to lớn, sự hy sinh vì con cái, luôn đồng hành cùng con để chắp cánh cho những ước mơ của con bay cao, bay xa.

Tuần lễ gia đình 2020 khép lại chắc chắn sẽ là những dấu ấn khó quên cho mỗi gia đình. Các hoạt động giao lưu đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ phía phụ huynh cũng như cộng đồng, xã hội.

Với mong muốn dành những điều tốt nhất cho trẻ, Ban giám hiệu trường Mầm non Mai Dịch và tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã không mừng đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, khẳng định thương hiệu trường mầm non chất lượng cao, một trong những lá cờ đầu trong giáo dục mầm non của Thủ đô.

Hình ảnh một số hoạt động tiêu biểu trong Tuần lễ Ngày hội gia đình:

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN