HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN

Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức phiên giải trình về công tác đánh gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng
Publish date 26/04/2019 | 18:40  | View count: 1066

Sáng 26/4/2019, Thường trực Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức phiên họp giải trình về công tác đánh gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng trên địa bàn quận.

Phát biểu khai mạc phiên họp, đồng chí Phương Kiến Quốc – Phó Bí thư thường trực quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận cho rằng đây là lĩnh vực ảnh hưởng trực tiếp đến người dân nên yêu cầu các đại biểu hỏi thẳng, nêu rõ, bám sát yêu cầu của thực tế cuộc sống và những nội dung mà Thường trực HĐND quận đặt ra để người trả lời hiểu và trả lời hết câu hỏi, đồng thời yêu cầu các đơn vị giải trình trả lời thẳng vấn đề  vướng mắc, bất cập, trách nhiệm, đặc biệt là phải đưa ra được lộ trình, thời gian khắc phục những tồn tại, hạn chế. Thông qua phiên họp, HĐND sẽ biểu quyết thông qua kết luận, giám sát việc thực hiện.

Trên địa bàn quận Cầu Giấy hiện nay có 72 tuyến đường/phố với 1.296 phương án đánh số nhà theo tuyến mặt đường/phố, ngõ, ngách, hẻm đã được thực hiện đánh gắn biển số nhà và biển chỉ dẫn công cộng. UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng phối hợp với UBND phường hoàn thành gắn 1.618 biển chỉ dẫn, gắn mới và cấp 16.509/18.702 Giấy chứng nhận số nhà, gắn bổ sung, sửa đổi 12.018/12.213 biển số nhà ,.. đáp ứng nhu cầu giao dịch về địa chỉ của nhân dân đồng thời góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị, tạo điều kiện cho công tác quản lý hành chính, an ninh, trật tự trên địa bàn quận. Tuy nhiên vẫn còn những hộ gia đình không nhìn thấy biển số nhà, một số tuyến đường phố chưa được đặt tên vì nhiều lý do khác nhau  hoặc sử dụng tên do chủ đầu tư, người dân sinh sống tại đó tự đặt; tiến độ thực hiện công tác lập biểu, lên phương án đề nghị đánh số, gắn biển số nhà tại một số phường còn chậm, chưa đáp ứng được theo tiến độ kế hoạch của UBND quận đề ra….

Bên cạnh việc đánh giá cao những kết quả đã đạt được, tại phiên họp giải trình, các đại biểu HĐND tập trung đặt nhiều câu hỏi vào những vấn đề còn tồn tại vướng mắc trong công tác đánh gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng chưa được giải quyết như: có hộ dân có 2 số nhà; công tác phối hợp với quận bạn để đánh gắn số nhà trên cùng tuyến phố; việc đề xuất đặt tên đường, phố trên địa bàn phường Dịch Vọng; việc đặt tên phố Đông Quan, phường Nghĩa Đô đã lâu mà chưa có kết quả,…

Đại biểu HĐND nêu câu hỏi chất vấn tại phiên họp

Tiếp thu các ý kiến của đại biểu HĐND, đồng chí Trần Đình Cường – Phó Chủ tịch UBND quận và các đồng chí đại diện các phòng: Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa và Thông tin, Chủ tịch UBND các phường đã trực tiếp trả lời những câu hỏi chất vấn, đồng thời cũng tự đưa ra thời gian xử lý những thiếu sót, tồn đọng.

Việc đánh số và gắn biển số nhà, là một chủ trương đúng đắn, được người dân đồng tình ủng hộ cao. Do đó, để tiến độ đánh số và gắn biển số nhà thực hiện nhanh, kịp thời, đúng thời gian quy định, các phòng, ban, ngành, UBND các phường cần có sự quan tâm vào cuộc, thường xuyên bám sát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, tích cực phối hợp tham gia thực hiện tốt qui định đánh số và gắn biển số nhà, nhằm góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị của quận Cầu Giấy ngày một hiện đại, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân thuận lợi hơn trong giao dịch và trong cuộc sống.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN