KINH TẾ - ĐÔ THỊ

Triển khai chính sách thuế đối với các cơ sở giáo dục đào tạo
Ngày đăng 14/03/2024 | 16:51  | View count: 62

Sáng ngày 14/03/2024, quận Cầu Giấy đã tổ chức “Hội nghị triển khai chính sách thuế đối với các cơ sở giáo dục đào tạo” nhằm hỗ trợ các trường học trên địa bàn cập nhật các chính sách thuế liên quan đến lĩnh vực giáo dục đào tạo.

Tới dự hội nghị có đ/c Ngô Ngọc Phương - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận, lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Cục Thuế Hà Nội, Trưởng các phòng, ban, ngành thuộc quận, có các đồng chí lãnh đạo và đội trưởng các đội nghiệp vụ thuộc Chi cục Thuế quận và cán bộ công chức trực tiếp quản lý các cơ sở giáo dục cùng đại diện lãnh đạo, kế toán các cơ sở giáo dục công lập và dân lập trên địa bàn quận.    

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đ/c Ngô Ngọc Phương - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận khẳng định, sau 27 năm thành lập và phát triển, quận Cầu Giấy là một trong những trung tâm thương mại - văn hóa - tài chính - giáo dục - y tế của Thủ đô. Bên cạnh phát triển kinh tế, Quận ủy - UBND quận luôn quan tâm ưu tiên phát triển giáo dục và đào tạo mạnh về quy mô và chất lượng theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của Nhân dân. Hiện toàn quận có 96 cơ sở giáo dục do Chi cục Thuế quận quản lý, trong đó có 59 trường công lập, 37 trường dân lập. Hội nghị này sẽ hỗ trợ các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận cập nhật chính sách thuế qua các thời kỳ và thực hiện kê khai nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật vè Thuế; kịp thời giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách Thuế tại các trường.

Đ/c Ngô Ngọc Phương - UVTV, Phó chủ tịch UBND quận phát biểu khai mạc hội nghị

Thay mặt Tổ tham vấn chính sách thuế của Chi cục Thuế, đ/c Nguyễn Thị Hồng – Đội trưởng Đội Kiểm tra Thuế số 3 đã trao đổi về các nội dung có liên quan đến công tác quản lý thuế, thực hiện chính sách thuế đối với các cơ sở giáo dục như: tổng quan chính sách thuế liên quan đến cơ sở giáo dục đào tạo; đặc điểm của các sắc thuế GTGT, TNDN, TNCN: hướng dẫn về kê khai nộp thuế; các quy định về ưu đãi, miễn giảm thuế TNDN đối với cơ sở thực hiện xã hội hóa; một số lưu ý về hóa đơn và các chính sách thuế khác.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã giành 60 phút để tọa đàm, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc mà các trường công lập, dân lập đã và đang gặp phải trong quá trình thực hiện các Luật thuế và đã được Tổ tư vấn hỗ trợ của Cục thuế TP Hà Nội trả lời trực tiếp trên 20 câu hỏi và sẻ chia những khó khăn mà các trường có thể gặp phải.

Đ/c Đặng Thục Phương - P.TP Tài chính-Kế hoạch UBND quận nêu vướng mắc về chi ngân sách

Để sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ người nộp thuế, từ ngày 18/3/2024 đến ngày 02/5/2024, Chi cục Thuế sẽ tăng cường về nguồn lực, nhân lực cho công tác tuyên truyền, công tác hỗ trợ NNT thực hiện quyết toán thuế TNDN, TNCN năm 2023, đảm bảo tháo gỡ khó khăn kịp thời, phục vụ hiệu quả nhất cho NNT.

CHI CỤC THUẾ QUẬN