LAO ĐỘNG - PHÁP LUẬT - CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Hội phụ nữ Thành phố kiểm tra giám sát công tác tín dụng chính sách
Ngày đăng 16/03/2024 | 10:17  | View count: 38

Chiều ngày 15/3/2024, đoàn công tác của Ban Kinh tế - Hội LHPN Thành phố đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác tổ chức, triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn quận Cầu Giấy và kiểm tra thực tế tại phường Dịch Vọng Hậu.

Hội LHPN quận Cầu Giấy là đoàn thể có số dư nợ tín dụng chính sách lớn nhất nhận ủy thác từ NHCSXH trên địa bàn quận với 52 Tổ TK&VV và 1.664 tổ viên. Tổng dư nợ do NHCSXH ủy thác đến 29/02/2023 đạt 140.851 triệu đồng, chiếm 65,5% tổng dư nợ tín dụng ủy thác toàn quận với 02 chương trình tín dụng: cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm và cho vay Nhà ở xã hội.

Để nắm bắt, hiểu rõ quá trình tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung nhận ủy thác tại cơ sở, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội LHPN và các Tổ TK&VV phường Dịch Vọng Hậu, lắng nghe những ý kiến, khó khăn, vướng mắc từ các tổ trưởng Tổ TK&VV, đồng thời kiểm tra trực tiếp quá trình sử dụng vốn vay tại 5 hộ vay vốn thuộc 02 Tổ TK&VV trên địa bàn phường.

Với sự tham gia, vào cuộc tích cực của Đảng ủy, UBND phường, các Tổ dân phố, Hội đoàn thể, Tổ tiết kiệm và vay vốn, nguồn vốn tín dụng chính sách được triển khai kịp thời đến các đối tượng thụ hưởng, đảm bảo thực hiện đúng quy trình quy định. Tổng dư nợ ủy thác qua Hội LHPN phường đến 29/02/2023 là 15.433 triệu đồng với 198 khách hàng đang vay vốn.

Qua công tác kiểm tra, giám sát, Hội LHPN Thành phố ghi nhận Hội LHPN quận, Hội LHPN phường đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội; các chương trình tín dụng, quy trình, hồ sơ, thủ tục vay vốn tại NHCSXH, công tác kiểm tra giám sát... Kết quả kiểm tra thực tế tại hộ vay vốn cho thấy nguồn vốn tín dụng chính sách đã đến đúng đối tượng thụ hưởng của chương trình, vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Một số vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện do có kiện toàn, thay đổi nhân sự đã được Đoàn kiểm tra và NHCSXH tháo gỡ kịp thời, tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn được tiếp cận với các cơ chế, chính sách ưu đãi của Nhà nước.

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI