BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP

Phát động cuộc thi “Sáng tác Kịch tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026”
Ngày đăng 24/12/2020 | 10:41  | View count: 486

Ngày 14/12/2020, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ban hành Kế hoạch số 586/KH-SVHTT về việc tổ chức cuộc thi “Sáng tác Kịch tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026”. Cuộc thi được tổ chức nhằm bổ sung nguồn kịch bản tuyên truyền cho các chương trình Tuyên truyền lưu động phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; các nhiệm vụ chính trị của đất nước và Thủ đô trong giai đoạn mới. Đồng thời, thông qua các tác phẩm nhằm tuyên truyền trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện trọng đại của đất nước nhằm lựa chọn ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đối tượng tham gia cuộc thi là những tác giả chuyên và không chuyên trên toàn quốc. Mỗi tác giả có thể gửi từ 01 đến nhiều tác phẩm dự thi. Nội dung của các tác phẩm phải mang tính tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc bầu cử, các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp, về vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND trong bộ máy Nhà nước, vị trí, vai trò của người đại biểu Nhân dân, quyền và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về bầu cử nhằm tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội, đồng thời động viên các tầng lớp Nhân dân Thủ đô nêu cao tinh thần làm chủ, tích cực tham gia cuộc bầu cử để lựa chọn, bầu được những đại biểu có đức, có tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa Thủ đô, đất nước phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Các tác phẩm dự thi phải đảm bảo yêu cầu thể lệ của Cuộc thi: Chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa công bố và dàn dựng biểu diễn trên sân khấu dưới bất kỳ hình thức nào; không vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam; các tác giả phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền của tác phẩm; mỗi tác phẩm dự thi được đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14, phông Times New Roman cách dòng 1,5 lines và không quá 5 trang A4.

Tác phẩm dự thi được gửi về địa chỉ email: phongttcs.tttl@gmail.com, phía dưới tác phẩm dự thi cần ghi rõ: Họ và tên của tác giả, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế cá nhân, số Chứng minh thư Nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân), email. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 05/02/2021.

Căn cứ vào kết quả đánh giá của Hội đồng chấm chọn, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ cấp giấy chứng nhận và tiền thưởng cho các tác giả với cơ cấu giải thưởng như sau:

- 01 giải Nhất: 5.000.000đ (Năm triệu đồng)

- 02 giải Nhì: Mỗi giải 3.000.000đ (Ba triệu đồng)

- 03 giải Ba: Mỗi giải 2.500.000đ (Hai triệu năm trăm nghìn đồng)

- 10 giải Khuyến khích: Mỗi giải 1.500.000đ (Một triệu năm trăm nghìn đồng)

UBND quận Cầu Giấy kêu gọi các tác giả, các cơ quan báo chí, các trường nghệ thuật và các đơn vị đóng trên địa bàn quận tích cực hưởng ứng tham gia để cuộc thi đạt kết quả cao.

Kế hoạch triển khai cuộc thi và văn bản liên quan đến cuộc thi, xem tại đây

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN